น้ำจักราชท่วมบ้านเอื้ออาทรพิมาย800หลัง

น้ำจักราชท่วมบ้านเอื้ออาทรพิมาย800หลัง

น้ำจักราชท่วมบ้านเอื้ออาทรพิมาย800หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำจักราชน้ำทะลัก ท่วมบ้านเอื้ออาทรพิมาย กว่า 800 หลัง มีชาวบ้านติดอยู่ในบ้านกว่า 2,500 คน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังจากที่มวลน้ำจากตัวเมืองนครราชสีมา และเขื่อนต่างๆ ไหลมาถึงพื้นที่ อ.พิมาย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำจักราชสูงขึ้นอีกกว่า 10 เซนติเมตร และได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเอื้ออาทร ในเขต ต.ในเมือง อ.พิมาย จำนวน 829 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำภายในหมู่บ้านสูงประมาณ 40-60 เซนติเมตร บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าไปได้ และมีชาวบ้านติดอยู่ภายในบ้านเรือนกว่า 2,500 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 และเจ้าหน้าที่ อบต.ในเมือง ได้นำเรือท้องแบน และเรือยนต์เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้านตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ นายรังสรรค์ กนกภานนท์ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 70/16 หมู่ 14 บ้านเอื้ออาทร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางชุมชนบ้านเอื้ออาทร ได้ช่วยกันนำกระสอบทรายมากั้นหมู่บ้านไว้โดยรอบ แต่เนื่องจากมวลน้ำมาจากทุกทิศทาง จึงไม่สามารถกั้นน้ำไว้ได้ทั้งหมด ทำให้น้ำไหลทะลักเข้ามาท่วมทั้งหมู่บ้าน ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มีชาวบ้านติดอยู่ภายในหมู่บ้านจำนวนมาก โดยเฉพาะคนแก่และเด็ก ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น จึงต้องรอเพียงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ นำเรือท้องแบน หรือเรือยนต์เข้ามาช่วยเหลือเท่านั้น

สำหรับหมู่บ้านเอื้ออาทรนี้ อยู่นอกเขตพนังกั้นน้ำเคลื่อนที่ที่ทางรัฐบาลนำมาติดตั้ง ซึ่งติดตั้งเฉพาะเขตเศรษฐกิจ เขตชุมชนเมือง และพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินพิมาย เท่านั้น จึงทำให้น้ำที่เอ่อล้นตลิ่งจากลำน้ำจักราช ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook