ตร.เผยม็อบสวนยางส่อยกระดับกระจายหลายจว.

ตร.เผยม็อบสวนยางส่อยกระดับกระจายหลายจว.

ตร.เผยม็อบสวนยางส่อยกระดับกระจายหลายจว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. ระบุ ม็อบสวนยางเตรียมยกระดับการชุมนุมกระจายไปหลายจังหวัด ผบ.ตร. กำชับตำรวจจับตาสถานการณ์แก้ไขปัญหา เน้นเจรจาขอคืนผิวการจราจร

พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงสถานการณ์ล่าสุดการชุมนุมกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ที่นำขบวนไปปิดถนนเพชรเกษม บริเวณแยกบ้านศรีนคร โดยพบว่า วานนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมาปิดถนนบริเวณสามแยกบางสะพานน้อย เชื่อมต่อบางสะพาน ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นเพชรเกษม ทั้งขาขึ้นและขาล่องได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางเลียบชายทะเลกิโลเมตรที่ 400 ทำให้ต้องใช้เวลาเดินทางเพิ่มอย่างน้อย 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง และจากการเคลียร์พื้นที่ถนนที่ปิดไว้ก่อนหน้านี้ พบตะปูเรือใบเป็นเป็นจำนวนมากที่โรยไว้บนถนนเพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่านไปได้โดยง่าย

และจากการตรวจสอบ พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมอาจยกระดับการชุมนุมและดาวกระจายไปในหลายจังหวัด ทั้งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึง กทม. ซึ่ง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้สนธิกำลังตำรวจภาค 7, 8, 9 และ ศชต. แก้ไขปัญหา โดยเน้นแผนจัดการจราจรเป็นหลัก เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกที่สุด

นอกจากนี้ จากการตั้งด่านความมั่นคง วานนี้ ตำรวจได้จับกุมวัยรุ่น 3 คน ที่พกพาระเบิดปิงปอง และหนังสติ๊ก พร้อมหัวน็อตเข้าพื้นที่การชุมนุม จากการขยายผลวัยรุ่นทั้ง 3 รับว่า ได้รับการชักชวนจากแกนนำบางคน ให้นำของกลางดังกล่าวเข้าพื้นที่การชุมนุมได้ สำหรับการชุมนุม ฝ่ายกฎหมายได้ให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปบันทึกภาพการปราศรัยของแกนนำบางคนที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราว เพื่อนำไปพิจารณายื่นต่อศาลให้ตรวจสอบว่า ได้ผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook