ไฟไหม้ชั้น9ตึกเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจอพยพคนไข้วุ่น

ไฟไหม้ชั้น9ตึกเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจอพยพคนไข้วุ่น

ไฟไหม้ชั้น9ตึกเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจอพยพคนไข้วุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ ไฟไหม้ ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ อพยพคนไข้วุ่น เจ้าหน้าที่ เร่งคุมเพลิง จราจรติดขัด

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 06.35 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ต้นเพลิงมาจากบริเวณ ชั้น 9 ของอาคารดังกล่าว  ซึ่งเป็นส่วนของห้องประชุม  ขณะที่ ล่าสุด รถดับเพลิง จำนวน 4 คัน และรถกระเช้า 1 คัน ได้เข้าถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึง นักผจญเพลิง เข้าถึงภายในตัวอาคาร ชั้น 9 แล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการระดมฉีดน้ำเข้าดับเพลิง

ทั้งนี้ มีรายงานจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า โรงพยาบาลตำรวจ ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่อาคาร
เฉลิมพระเกียรติ ออกจากตัวอาคารทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารดังกล่าว

 

ล่าสุด พ.ต.ท.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน รองผู้กำกับการจราจร สน.ปทุมวัน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ โรงพยาบาลตำรวจ ถนนราชดำริ บริเวณต้นเพลิงเกิดจาก อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา ซึ่งเป็นตึกทันตกรรม ขณะนี้ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณชั้น 9 และ 10 เบื้องต้นทราบว่าเป็นส่วนของห้องประชุม โดยได้อพยพผู้ป่วยออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะมีรถน้ำจำนวน 4 คัน และรถกระเช้าอีก 1 คัน อยู่ระหว่างการใช้น้ำเพื่อดับเพลิง และกลุ่มควันนั้นเริ่มเบาบางแล้ว อีกทั้งการจราจรเริ่มติดขัดยาวไปถึงบริเวณแยกศาลาแดง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ในส่วนของสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกครั้ง

 

คืบ!ไฟไหม้ร.พ.ตำรวจคุมเพลิงในวงจำกัดแล้ว

พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เปิดเผยว่า กรณีไฟไหม้บริเวณถนนราชดำริ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา ตึกทันตกรรม ต้นเพลิง เกิดจากบริเวณชั้น 9 เป็นในส่วนของห้องประชุม ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทั้งรถกระเช้า และเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเร่งควบคุมเพลิง และขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนระบายควัน ซึ่งคาดว่า บริเวณที่เกิดไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งชั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุและความเสียหายทั้งหมด


ผอ.รพ.ตำรวจชี้เหตุไฟไหม้คาดไฟฟ้าลัดวงจร

พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ.เอ็น. กรณีเหตุเพลิงไหม้ ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.ตำรวจ ว่า ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยต้นเพลิงอยู่ที่ห้องประชุม สันต์ ศรุตานนท์ ฝั่ง ถ.ราชดำริ  ซึ่งเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ โดยห้องประชุมอยู่คนละฝั่งกับห้องผู้ป่วย และขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในห้อง จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนห้องประชุมได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทั้งนี้ ทีมพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะต้นเพลิงไหม้จากภายในและไม่มีคนอยู่

ส่วนคนไข้ที่ทำการย้ายลงมาด้านล่างเพื่อความปลอดภัยนั้น ได้ย้ายกลับเข้าห้องผู้ป่วยตามปกติแล้ว และโรงพยาบาลตำรวจ ยังเปิดให้บริการตามปกติ ไม่ได้ปิดทำการแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวด้วย 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook