ผบช.ภ.7ขู่จับแกนนำม็อบยางหากปิดถนนเพิ่ม

ผบช.ภ.7ขู่จับแกนนำม็อบยางหากปิดถนนเพิ่ม

ผบช.ภ.7ขู่จับแกนนำม็อบยางหากปิดถนนเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภภาค 7 ขู่ จับม็อบสวนยาง หากบุกปิดถนนเพิ่ม ยอมรับ ห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ - ระบุ ผบ.ตร. สั่งจับตาแกนนำ

พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภภาค 7 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ซึ่งยังปิดการจราจรถนนเพชรเกษมช่วง กม.412-415 เนื่องจากการเจราจากับรัฐบาลล้มเหลว ว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามรักษาพื้นที่และไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไปปิดการจราจรบริเวณทางเลี่ยงในจุดอื่นอย่างแน่นอน เนื่องจาก จะส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก และหากแกนนำพยายามนำมวลชนบุกหรือยกระดับการชุมนุมที่รุนแรงขึ้น และการชุมนุมไม่ได้เป็นไปอย่างสงบ ก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ส่วนมาตรการอื่นๆ ยังเน้นการตั้งจุดตรวจบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ ผบช.ภ.7 ยอมรับว่า ด้านการข่าวจะมีการยกระดับการชุมนุมและดาวกระจายไปหลายจังหวัดจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดกำลังตำรวจไว้คอยดูแลความเรียบร้อย ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมทางไกลกำชับสั่งการให้จับตาแกนนำ และป้องกันไม่ให้สถานการณ์บานปลาย 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook