ผบ.ตร. ชี้ ไฟไหม้ ร.พ.ตำรวจ คาดลัดวงจร

ผบ.ตร. ชี้ ไฟไหม้ ร.พ.ตำรวจ คาดลัดวงจร

ผบ.ตร. ชี้ ไฟไหม้ ร.พ.ตำรวจ  คาดลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผย เหตุไฟไหม้ ร.พ.ตำรวจ คาด ไฟฟ้าลัดวงจร สปริงเกอร์ไม่ทำงาน ชี้ ต้องตรวจสอบทุกเดือน ขณะมอบรางวัล ตร. 8 นาย ที่เข้าเผชิญเหตุ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเดินทางตรวจเหตุเพลิงไหม้ ห้องประชุมสันต์ศรุตานนท์ ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลตำรวจ ว่า สาเหตุเบื้องต้น น่าจะเกิดจากไฟฟ้า
ลัดวงจร เนื่องจากห้องประชุม อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง และบริเวณฝาผนัง บุด้วยโฟม เพื่อกันเสียงสะท้อน จึงเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี โดยคาดว่า สปริงเกอร์คงไม่ทำงาน ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อไปนี้ จะต้องมีการจัดตั้งชุดผจญเพลิงทุก สน. และทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจะต้องมีการตรวจสอบสปริงเกอร์ทุก ๆ เดือน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทันต่อเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวชื่นชม พ.ต.ท.วิฑูรย์ เหลืองอมรศักดิ์ รองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 3 ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 8 นาย พร้อมถังดับเพลิงเข้าไปเผชิญเหตุครั้งนี้ พร้อมทุบกระจกเพื่อระบายควัน ก่อนรถดับเพลิงจะมาถึง พร้อมมอบรางวัลให้จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook