ประชาคุยม็อบยางตั้งกก.ไตรภาคีรอเปิดถนน

ประชาคุยม็อบยางตั้งกก.ไตรภาคีรอเปิดถนน

ประชาคุยม็อบยางตั้งกก.ไตรภาคีรอเปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ประชา' คุยม็อบยางตั้งคณะกรรมการไตรภาคี ระบุ ต้องเปิดการจราจรก่อน ขณะรอคำตอบถึง 18.00 น. วันนี้

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราภาคใต้ ที่ชุมนุมปิดถนนใน จ.ประจวบครีขันธ์ ว่า จากการหารือร่วมกัน ระหว่างตัวแทนฝ่ายรัฐบาลและแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ ได้มีข้อสรุปถึงแนวคิดการตั้งคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ของผู้ชุมนุม เพื่อหาทางออกร่วมกัน และรัฐบาลได้ตั้งเงื่อนว่า ทางผู้ชุมนุมต้องยอมเปิดเส้นทางการจราจรก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีคำตอบจากทางผู้ชุมนุมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะขอคำตอบจากทางผู้ชุมนุมถึง 18.00 น. ของวันนี้ 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ประชา ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ได้มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีความเชื่อมโยงกับการเมือง หรือเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร และยังเชื่อว่า มาชุมนุมโดยบริสุทธิ์ใจ แต่อยากขอให้ผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางการจราจรก่อน ส่วนการดูแลการชุมนุมนั้น ได้มอบหมายให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ใช้กฎหมาย ปภ. โดยจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย 

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ว่า เป็นหน้าที่ของ ศอ.รส. ที่จะต้องดูแลและรับผิดชอบ เนื่องจากรัฐบาลได้มอบอำนาจไว้แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook