ตร.ออกหมายจับอาชีวะปิดแยกอุรุพงษ์8คน

ตร.ออกหมายจับอาชีวะปิดแยกอุรุพงษ์8คน

ตร.ออกหมายจับอาชีวะปิดแยกอุรุพงษ์8คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ศอ.รส. เผย ตำรวจออกหมายจับนักเรียนอาชีวะ ปิดแยกอุรุพงษ์ 8 คน - พบแกนนำม็อบสวนยางประจวบฯ ติดเงื่อนไขประกันตัว 3 คน

พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตำรวจได้มีการออกหมายจับกลุ่มนักเรียนอาชีวศึกษา ที่ปิดกั้นการจราจร บริเวณแยกอุรุพงษ์ เมื่อวานนี้ จำนวน 8 คน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 และ 216 มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง มีโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ/สั่งให้เลิกแล้วไม่ยอมเลิก จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท และ ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 108-109 ห้ามมิให้ผู้ใดเดินแถว เดินขบวนแห่ กีดขวางการจราจร โดยยืนยันว่า การออกหมายจับทั้ง 8 คน มีหลักฐานภาพถ่ายชัดเจนเพียงพอ

ส่วนการชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม ของกลุ่มเกษรตรกรชาวสวนยพาราและปาล์มน้ำมัน ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประมาณ 250 คน ยังไม่มีการเคลื่อนไหวไปปิดกั้นจราจรบริเวณอื่น และจากการตรวจสอบ พบมีแกนนำ 3 คน ที่ติดเงื่อนไขการประกันตัวของศาล ซึ่งหากตรวจสอบพบว่า มีการกระทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว ตำรวจจะดำเนินการเพิกถอนการประกันตัวต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวโน้มการชุมนุมกลุ่มต่างๆ จะมีการชุมนุมแบบดาวกระจาย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด และจะเข้าปิดล้อมสถานที่สำคัญ และเส้นทางสำคัญ เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองกับรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook