พายุลมแรงถล่มเนเธอร์แลนด์ คร่า1เจ็บ1

พายุลมแรงถล่มเนเธอร์แลนด์ คร่า1เจ็บ1

พายุลมแรงถล่มเนเธอร์แลนด์ คร่า1เจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดพายุฝนตกหนักต่อเนื่องในอังกฤษ กระทบเนเธอร์แลนด์ คร่าชีวิตชาวดัตช์ 1 บาดเจ็บ 1

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (28 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุพายุถล่มหลายพื้นที่ ในประเทศอังกฤษและเนเธอร์แลนด์ โดยกระแสลมแรงที่พัดกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ความแรงของลมขณะนี้ สามารถวัดได้เบื้องต้น ราว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (90 ไมล์) ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต เป็นหญิงชาวดัตช์ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ กล่าวถึงสาเหตุหลักของการเสียชีวิตนั้น เกิดจากกระแสลมแรงที่พัดกระหน่ำตลอดทั้งวัน ทำให้ต้นไม้ใหญ่หลายต้น ถูกโค่นล้มเกลื่อนกลาดเต็มท้องถนน รวมถึงเหยื่อชาวดัตช์เช่นกัน ที่เป็นผู้เคราะห์ร้ายถูกต้นไม้โค่นทับ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของประเทศ ระดมกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชน หากกระแสลมแปรปรวนและรุนแรงมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ ผลกระทบที่ได้รับล่าสุด เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแจ้งว่า เรือข้ามฟาก ซึ่งบรรจุผู้โดยสาร ราว 1,100 คน จากเมืองนิวคาสเซิล (Newcastle) พบปัญหาไม่สามารถเทียบท่าเรือ ในเมือง IJmuiden ได้ เนื่องจากกระแสลมแรง ทำให้คลื่นทะเลรุนแรง และเสี่ยงอันตรายอย่างมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook