ภราดร เชื่อ ม็อบทุกกลุ่มเชื่อมโยงกัน

ภราดร เชื่อ ม็อบทุกกลุ่มเชื่อมโยงกัน

ภราดร เชื่อ ม็อบทุกกลุ่มเชื่อมโยงกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ สมช. เชื่อมวลชนทุกกลุ่มที่ชุมนุมเชื่อมโยงกัน มั่นใจ ตำรวจควบคุมได้ เตรียมเร่งทำความเข้าใจ ปชช. รับ ควบคุมวัตถุระเบิดในภาคใต้ยาก คุย BRN กำลังประสานมาเลเซีย ยัน ฝ่ายรัฐไม่ได้เสียเปรียบ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า สำหรับสถาการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ในขณะนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า มวลชนทุกกลุ่มมีความเชื่อมโยงกัน รวมถึง กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ที่ชุมนุมปิดถนนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะเห็นว่ามีเจตนาทดสอบและกระจายกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เชื่อว่าจะไม่รวมตัวกับมวลชนที่ชุมนุมอยู่ใน กทม. 

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ทางตำรวจสามารถควบคุมการชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้กำลังทหาร ซึ่งจากการประเมินของฝ่ายความมั่นคง กลุ่มที่ชุมนุมจะเคลื่อนไหวทันทีที่ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมผ่านความเห็นชอบในวาระที่ 3 รวมถึงกรณีที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลก ตัดสินคดีเขาพระวิหาร ซึ่งต้องติดตามอีกครั้งว่า จะสามารถจูงใจมวลชนได้หรือไม่ และในระหว่างนี้ ทางรัฐบาลจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชน


'ภราดร' ยัน กำลังประสานมาเลย์ คุย BRN รอบ 4

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดที่ชุดเก็บกู้
วัตถุระเบิด จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้เจ้าที่เสียชีวิต 3 นาย ว่า ยอมรับว่าการควบคุมวัตถุประกอบระเบิดนั้นทำได้
ยาก เนื่องจากสามารถหาใช้ได้ทั่วไป แต่ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีความระมัดระวังอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนเครื่องมือในการปฏิบัติหน้าที่นั้น ทางรัฐบาลได้มีการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดซื้อจัดจ้างที่เหมาะสม และทันต่อสถาการณ์ อีกทั้งยังมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในการจัดสร้างเครื่องมือต่าง ๆ ด้วย ส่วนการพูดคุยสันติภาพนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับทางผู้อำนวยความสะดวกมาเลเซีย และยืนยันว่าที่ผ่านมา ฝ่ายรัฐไม่ได้เสียเปรียบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook