ชวนนท์ฉะสุรพงษ์อย่าโยนบาปปมขัดแย้งเขมร

ชวนนท์ฉะสุรพงษ์อย่าโยนบาปปมขัดแย้งเขมร

ชวนนท์ฉะสุรพงษ์อย่าโยนบาปปมขัดแย้งเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ฉะ 'สุรพงษ์' อย่าพยายามโยนบาป ปมขัดแย้ง ไทย-กัมพูชา ให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ ซัด รัฐไม่มีอำนาจเข้าประชุมเจซี

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวโต้แย้งถึงกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวร่วมกับ นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ในการประชุมคณะกรรมการร่วม ว่าด้วยความร่วมมือไทย-กัมพูชา หรือ เจซี ที่กล่าวหาว่า การที่ กัมพูชา นำคดีปราสาทเขาพระวิหารขึ้นศาลโลก ปี 2553 เป็นเพราะมีความขัดแย้งกับรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดย นายชวนนท์ กล่าวว่า คำแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นการพยายามโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ในรูปแบบเดิม ๆ พร้อมยืนยันว่า ในขณะนั้นไม่มีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับกัมพูชา โดยวัดจากการค้าระหว่างประเทศที่มีการค้าขายเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่า อีกทั้ง กรณีที่ กัมพูชา ได้ยื่นต่อศาลโลกเป็นเพราะรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมให้ กัมพูชานำปราสาทเขาพระวิหารขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเพียวฝ่ายเดียว ไม่ใช่เช่นรัฐบาลชุดนี้ที่รับฟังประเทศกัมพูชาแต่โดยดี

ทั้งนี้ยังกล่าวว่า รัฐบาลไม่มีอำนาจการดำเนินการ ในการประชุมเจซี  เพราะแนวทางดังกล่าวจะมีแต่เสียกับเสมอตัว ดังนั้นจะต้องนำเข้าสภา ตามมาตรา 190 เท่านั้น เพื่อเป็นการรักษาอธิปไตยของประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook