พท.หนุนนิรโทษสุดซอยห้ามส.ส.โดดสภาโหวตสวนพรรค

พท.หนุนนิรโทษสุดซอยห้ามส.ส.โดดสภาโหวตสวนพรรค

พท.หนุนนิรโทษสุดซอยห้ามส.ส.โดดสภาโหวตสวนพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติเพื่อไทย หนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษสุดซอย ห้าม ส.ส. โดดสภาโหวตสวนพรรค 'อำนวย' บอก 2 พ.ย. ลงวาระ 3 นายกฯ โยนสภาดู ขอรอบคอบ วอนม็อบอย่าปิดถนน ไม่รู้ 'เยาวภา' ขอแดงหนุน ขณะที่ ปธ.สภาฯ นัดด่วน 31 ต.ค. ถก วาระ 2 ด้าน วิปค้าน ย้ำ ต้านเต็มที่ ปัดตีรวน

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ นายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล ได้ร่วมกันแถลงภายหลังการประชุมพรรค ว่า ที่ประชุม มีมติสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามที่กรรมาธิการได้มีการแก้ไข พร้อมทั้งขอให้ ส.ส. งดเว้นภารกิจ และเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างพร้อมเพรียง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ส.ส. ของพรรค จะโหวตไปในทางเดียวกัน ไม่มีการแตกแถว ส่วน ส.ส. เสื้อแดง จะโหวตสวนมติพรรคหรือไม่นั้น ก็ต้องรอดูกันอีกครั้ง

ขณะที่ นายอำนวย ระบุว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว จะใช้เวลาพิจารณา 2 วัน คือวันที่ 31 ต.ค. และวันที่ 1 พ.ย. โดยจะเริ่มในเวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. และลงมติวาระ 3 ในวันที่ 2 พ.ย.

 

คปท.เคลื่อนแน่หากพ.ร.บ.นิรโทษผ่านวาระ3

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้แจ้งงดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า เพื่อหารือกับแกนนำและที่ปรึกษา ในการเตรียมการยกระดับการชุมนุม และติดตามสถานการณ์กรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 2 ในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ ซึ่งอาจมีการเร่งรัด เพื่อนำเข้าสู่วาระ 3 ในวันเดียวกัน ทาง แกนนำ คปท. จึงต้องเตรียมความพร้อม เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การต่อสู้ ซึ่งจะมีรูปแบบอย่างไร จะแจ้งให้ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกข่าวว่าจะออกหมายจับ 8 แกนนำ ที่ปิดถนนบริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ทาง คปท.กำลังตรวจสอบว่ารายชื่อผู้ที่จะถูกออกหมายจับเป็นใครบ้าง และข้อกล่าวหาเป็นประเด็นใด เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐานมาต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายกฯโยนสภาดูนิรโทษรอบคอบวอนม็อบอย่าปิดถนน

 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=490546

'สามารถ'เผยส่งร่างนิรโทษถึงมือประธานสภาฯแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=490422

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook