บ.เอกชนร้องป.สอบประมูลงานกปน.คาดทุจริต

บ.เอกชนร้องป.สอบประมูลงานกปน.คาดทุจริต

บ.เอกชนร้องป.สอบประมูลงานกปน.คาดทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนบริษัทเอกชน ร้อง กองปราบฯ ตรวจสอบการประมูลงานของ การประปานครหลวง คาด มีการทุจริต

น.ส.ฤทัยวรรณ เหลืองสดใส และ นายจรัญ ผ่องใส กรรมการบริษัทกิจการร่วมค้า มิตรไมตรี 1994 จำกัด-จีเทค กับพวก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายสากล กอวัฒนะ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง ระดับ 9 ประธานคณะกรรมการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีอ๊อกชั่น) โครงการกำจัดตะกอนและงานที่เกี่ยวข้องของการประปานครหลวง ราคากลาง 87 ล้านบาท ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

โดย น.ส.ฤทัยวรรณ กล่าวว่า ในวันนี้ ตนกับผู้แทนบริษัทฯ ได้เข้าร่วมประมูลงานในโครงการดังกล่าว ที่ การประปานครหลวง (กปน.) สาขาบางเขน ซึ่งมีบริษัทเข้าร่วมประมูลงานด้วยกันทั้งสิ้น 5 บริษัท โดยทุกบริษัทจะต้องคีย์ข้อมูลตัวเลขมูลค่าเข้าสู่ระบบในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อเสนอราคาประมูล แต่ระหว่างประมูล มีการสั่งระงับไว้ก่อน อ้างว่า ระบบขัดข้อง

หลังจากเสร็จสิ้นการประมูล ผู้เสียหาย ได้สอบถามไปยังคณะกรรมการประกวดราคา เพื่อทักท้วงเกี่ยวกับความผิดสังเกตที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้รับการชี้แจง จึงได้ขอดูตัวเลขมูลค่าที่บริษัทซึ่งได้รับงานไปเสนอราคา ซึ่งก็พบว่า เป็นตัวเลขที่ชนะกันเพียงหลักทศนิยม เป็นข้อพิรุธที่ไม่น่าเกิดขึ้น ทำให้น่าเชื่อว่า อาจจะมีการฮั้วประมูลกันเพื่อให้หนึ่งในบริษัทที่ร่วมยื่นประมูลได้งานนี้ไปอย่างแน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook