ศรีสุวรรณฟ้องศาลปค.ถอนเอกสารสิทธิ์วัดเลียบ

ศรีสุวรรณฟ้องศาลปค.ถอนเอกสารสิทธิ์วัดเลียบ

ศรีสุวรรณฟ้องศาลปค.ถอนเอกสารสิทธิ์วัดเลียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 91 คน ยื่นศาลปกครอง ฟ้อง สนง.พระพุทธศาสนา ให้เพิกถอนมติเถรสมาคม ยกวัดเลียบ จ.บุรีรัมย์ เป็นวัดที่มีพระจำพรรษา

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 91 คน เข้ายื่นฟ้องสำนักงานงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กับพวกรวม 8 ต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งหรือคำพิพากษาให้สำนักงานที่ดิน จ.บุรีรัมย์ ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ และอธิบดีกรมที่ดิน ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ของวัดกุด หรือ วัดเลียบ (วัดร้าง) ให้กลับมาเป็นที่ดินสสาธารณสมบัติของแผ่นดินตามเดิม และให้ชาวบ้านได้กลับมาใช้ประโยชน์ในการทำแปลงเกษตร พืชผักสวนครัว ต่อไป และขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่ง หรือนิติกรรมใดๆ ในการยกวัดเลียบ (วัดร้าง) เป็นวัดที่มีพระอยู่จำพรรษา หรือเพิกถอนคำสั่ง หรือมติของมหาเถรสมาคม เรื่องการยกวัดเลียบ (วัดร้าง) ขึ้นเป็นวัดที่มีพระภิกษุอยู่จำพรรษา

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า การยกฐานะวัดเลียบ (วัดร้าง) ขึ้นมาเป็นวัดมีภิกษุจำพรรษา เป็นการดำเนินการที่ผิดต่อกฎหมาย อีกทั้ง ชาวบ้านเกือบทั้งหมู่บ้าน ต่อต้านและคัดค้านมาโดยตลอด เนื่องจาก มีการบุกรุกพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน และมีการร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ แต่ไม่เป็นผล ดังนั้น จึงต้องเดินทางมายื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอความเป็นธรรม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook