แข้งโต๊ะเล็กราชนาวีครวญช่วยดันทีมสู่อาชีพ

แข้งโต๊ะเล็กราชนาวีครวญช่วยดันทีมสู่อาชีพ

แข้งโต๊ะเล็กราชนาวีครวญช่วยดันทีมสู่อาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้ง'ตะหานน้ำ' ราชนาวี วอนผู้ใหญ่ช่วยพลักดันทีมสู่อาชีพเต็มตัว เพื่อช่วยเหลือนักเตะ เชื่อฟุตซอลลีกกำลังจะบูมในไม่ช้า

ความเคลื่อนไหวของวงการฟุตซอลไทย ล่าสุด "ตะหานน้ำ" ราชนาวี เจ้าของแชมป์ฟุตซอลเอฟเอ คัพ 2012 ที่เตรียมแข่งศึกแชมป์ชนแชมป์(แชร์ริตี้ ชิลล์) พบกับ ชลบุรี บลูเวฟ ทีมแชมป์ฟุตซอลลีก ในวันที่ 22 ธ.ค. 2556 ซึ่งบรรดานักเตะอยากให้ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญในการบริหารทีมให้ก้าวไปสู่ระบบอาชีพมากขึ้นตามที่ บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (SMM) ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ พยายามพัฒนากีฬาฟุตซอลให้เป็นกีฬาอาชีพเต็มตัว

ทั้งนี้นักเตะราชนาวีส่วนใหญ่ยังต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการเตะเดินสายเพราะว่าเงินเดือนหรือเบี้ยเลี้ยงยังไม่พอต่อการเลี้ยงชีพ และอีกหลายคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่จนคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้ก็รอความหวังในการได้รับบรรจุเป็นข้าราชการ แต่ว่ามาถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน

ทางด้าน "จ่าต๊อบ" เจษฎา ชูเดช นักฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งเป็นนักเตะของราชนาวี ได้เผยว่า "พวกผมเต็มที่เพื่อทีมสู้เพื่อศักดิ์ศรีของกองทัพ สู้เพื่อครอบครัว พวกผมอยากพัฒนาอยากมีคนสนับสนุน เพื่อที่จะสู้กับทีมใหญ่ๆได้ ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่ามาซ้อมไปวันอยู่ไปวันแล้วเมื่อไรจะสู้ทีมแนวหน้าได้ กว่าจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ มันลำบากมากครับ นักเตะทุกคนสู้กันเต็มที่เพราะรักสโมสร ผมและนักเตะทุกๆคนอยากให้ผู้ใหญ่หันมาช่วยเหลือมากขึ้นเพื่อให้นักเตะมีกำลังใจ และไม่ต้องลำบากเล่นเดินสายเหมือนที่ผ่านมา"

"ตัวผมเป็นข้าราชการอยู่แล้ว ก็มีความมั่นคงดีครับ แต่ว่าเพื่อนๆในทีมหลายคนไม่ได้เป็นข้าราชการและมีครอบครัว มีลูกต้องดูแลอีก ยังคงรอความหวังจากผู้ใหญ่ครับ ผมและนักเตะทุกคนเชื่อว่าหากได้รับการสนับสนุนมากขึ้น ทีมราชนาวีก็สามารถคว้าแชมป์ฟุตซอลลีกได้ครับ"

ราชนาวีเป็นแหล่งผลิตนักเตะฝีเท้าดีมากมายในวงการฟุตซอล อาทิ สุรพงศ์ ทมพา อดีตกัปตันทีมชาติไทย ส่วนนักเตะทีมชาติชุดปัจจุบันก็มี เจษฎา ชูเดช และ ปิยะณัฐ นุสยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook