สุริยะใส ลั่น เครือข่าย 77 จังหวัดพร้อมสูงสุด

สุริยะใส ลั่น เครือข่าย 77 จังหวัดพร้อมสูงสุด

สุริยะใส ลั่น เครือข่าย 77 จังหวัดพร้อมสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส' ลั่น ขณะนี้การเมืองมาถึงจุดที่ยากจะเลี่ยงการเผชิญหน้า จับตารัฐลักไก่ออกเป็น พ.ร.ก. ยัน เครือข่าย 77 จังหวัดพร้อมสูงสุด

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน มองว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ มาถึงจุดที่ยากจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันได้ เพราะท่าทีที่แข็งกร้าวของรัฐบาล ที่ต้องการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แบบไม่คิดถอย ท้าทายสังคมและประชาชน ทั้งที่รู้ว่าจะเป็นการนำสังคมเข้าสู่ทางตันและแตกแยกรุนแรง เมื่อกล้าท้าทายประชาชน ก็ต้องกล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำ อย่าหลบหนีออกนอกประเทศ และอย่าคิดสร้างสถานการณ์รุนแรง แล้วลักไก่ออกเป็นพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) แล้วยุบสภาเพื่อหนีความรับผิดชอบ เพราะยิ่งจะทำให้สถานการณ์แย่ลง และไร้ระเบียบมากขึ้น

ส่วนเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ยืนยันว่า ทันทีที่มีการลงมติผ่านวาระ 3 ในขั้น ส.ส. จะนัดดีเดย์และกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวทันที ทั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลเร่งรัดพิจารณาวาระ 2-3 จึงประสานให้เครือข่ายทุกจังหวัด เตรียมพร้อมระดับสูงสุด ส่วนจังหวัดที่โดนสกัด ขอให้เดินทางมาก่อน มาสมทบที่เวทีอุรุพงษ์หรือที่สวนลุมพินี และให้เตรียมพร้อมอยู่กันยาวยืดเยื้อ รอฟังศาลโลกตัดสินคดีเขาพระวิหารไปด้วย

ทั้งนี้ คณะประสานงานส่วนกลาง จะมีการประชุมกัน ในวันที่ 1 พ.ย. เพื่อประเมินสถานการณ์และออกแบบการเคลื่อนไหว โดยจะใช้สิทธิเสรีภาพตามกรอบรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัดและเข้มข้นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook