จีนชี้เหตุเทียนอันเหมินอาจเป็นการก่อการร้าย

จีนชี้เหตุเทียนอันเหมินอาจเป็นการก่อการร้าย

จีนชี้เหตุเทียนอันเหมินอาจเป็นการก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจีนเปิดเผย อุบัติเหตุบริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน อาจเป็นการก่อการร้ายครั้งแรกในกรุงปักกิ่ง

สำนักข่าวบีบีซี สื่อยักษ์ของจีน รายงานว่า ในวันนี้ (30 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น สามารถจับตัวผู้ต้องสงสัย เชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ ที่บริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน ในกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวเพิ่มเติมว่า ชายผู้ต้องสงสัย 2 คน ถูกล่าจับกุมโดยเร็ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดนาน 10 ชั่วโมง โดยภาพที่ปรากฏสามารถชี้ชัดว่าเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรูปแบบเป็นมาอย่างไร

โดย เจ้าหน้าที่ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่เป็นแค่อุบัติเหตุอย่างที่คาดคิด ถือว่าอาจเป็นการก่อเหตุร้ายฆ่าตัวตายครั้งแรก ในกรุงปักกิ่ง ทั้งนี้ เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย เป็นชายที่อยู่ในรถ 3 ราย และนักท่องเที่ยวอีก 2 ราย รวมถึงมีผู้บาดเจ็บจำนวน 38 คน ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม จากภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ระบุว่า ชายต้องสงสัยเป็นผู้จุดไฟเผารถ หลังการพุ่งชน ทั้งยังไม่มีท่าทีว่าจะพยายามหนีออกจากรถแต่อย่างใด แต่ยังไม่มีการยืนยันจากรัฐบาลจีนอย่างเป็นทางการว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอุบัติเหตุ หรือการก่อการร้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook