เรือยิงต่อเวลา!ต้อนสาลิกา2-0ลิ่ว8ทีมลีกคัพ

เรือยิงต่อเวลา!ต้อนสาลิกา2-0ลิ่ว8ทีมลีกคัพ

เรือยิงต่อเวลา!ต้อนสาลิกา2-0ลิ่ว8ทีมลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "เรือใบสีฟ้า" ออกแรงเหนื่อย กว่าที่จะเอาชนะ "สาลิกาดง" ได้ต้องยื้อกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะคว้าชัย 2-0 จากผลงานของ เนเกรโด้ และ เชโก้ นาที 98 และ 104 นำทีมทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสำเร็จ ในศึก แคปปิตอล วัน คัพ รอบ 4 เมื่อ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล แคปปิตอล วัน คัพ อังกฤษ รอบ 4 แข่งขันคืนวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2556 เป็นการพบกันระหว่าง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 7 ของตาราง โดยทั้งคู่เคยเจอกันในเกมลีกเมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า แมนฯ ซิตี้ ถล่มเอาชนะมาได้ 4-0

เริ่มเกมมาได้ถึงนาทีที่ 8 นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ทิม ครูล เปิดบอลยาวจากแดนหลัง โซล่า อเมโอบี้ โหม่งชงต่อให้ ปาปิสส์ ซิสเซ่ หลุดเข้าเขตโทษ พยายามกระดกข้ามตัว ปันติลิม่อน แต่บอลหลุดเสาออกไป

น.10 ทีมเยือน แมนฯ ซิตี้ ได้รับข่าวร้ายแต่ต้นเกม เมื่อ สเตฟาน โยเวติช มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก่อนที่จะถูกถอด ส่ง อัลบาโร่ เนเกรโด้ ลงสนามแทน

น.17 โอกาสลุ้นหวาดเสียวครั้งแรกของ แมนฯ ซิตี้ จากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ลากบอลตัดจากฝั่งขวาเข้ากลาง จ่ายต่อให้ แจ็ค ร็อดเวลล์ คืนบอลมาให้ มิลเนอร์ ได้กดด้วยซ้าย 20 หลา แต่บอลไปติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น

น.30 ถึงครึ่งชั่วโมงของเกม นิวคาสเซิ่ล เริ่มเร่งเกมบุก มีโอกาสลุ้น จากจังหวะที่ กุฟฟร็อง เปิดจากฝั่งซ้ายให้ ซิสโซโก้ โฉบเข้าชาร์จที่เสาแรกโดนไม่ดี ก่อนที่บอลจะกระฉอกมาเข้าทาง อเมโอบี้ แต่งยิงด้วยขวา บอลพุ่งไปที่เสาสอง ปันติลิม่อน ต้องออกแรงปัดออกหลัง

น.34 เป็นโอกาสที่ "สาลิกาดง" น่าได้ประตูขึ้นนำ ในจังหวะที่ เดดริค โบยาต้า โหม่งบอลสกัดไม่พ้นอันตราย มาเข้าทาง เวอร์น่อน อนิต้า วิ่งมาแปสวนในเขตโทษแบบเน้นๆ บอลพุ่งหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

น.43 เข้าสู่ช่วงท้ายของครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ทำเกมบุกสวนกลับขึ้นมาทางฝั่งขวา ฆาบี การ์เซีย กระชากเกือบถึงเส้นหลังก่อนเปิดโด่งมาที่เสาสองให้ เนเกรโด้ ง้างเท้าวอลเลย์ด้วยซ้าย แต่บอลโด่งข้ามคาน

ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก นวคาสเซิ่ล ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อนิต้า เปิดเข้ากลางโดน ปันติลิม่อน ปัดได้ แต่มาเข้าทาง ซิสโซโก้ ได้ยิงด้วยขวา แต่ติดบล็อก ทำให้หมดครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ส่ง พอล ดัมเม็ตต์ ลงสนามมาแทน มาสซาไดโร่ ไฮดาร่า ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ก่อนจะได้ลุ้นในนาที 50 เวอร์น่อน อนิต้า หาจังหวะยิงไกลจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งไปตรงตัว ปันติลิม่อน

น.52 โอกาสลุ้นประตูกลับมาเป็นของ แมนฯ ซิตี้ บ้าง จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลเลยไปถึง อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ เปิดจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ขึ้นโหม่งเต็มๆ แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว

น.63 แมนฯ ซิตี้ ที่รูปเกมยังไม่กระเตื้องขึ้น ส่ง ดาบิด ซิลบา ลงมาทำเกมแทนที่ แจ็ค ร็อดเวลล์ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ส่ง โยอัน กาบาย ลงสนามแทน โซล่า อเมโอบี้ ในนาที 66

น.75 เกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ เริ่มทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ก่อนจะมีโอกาสลุ้นจากจังหวะที่ เฆซุส นาบาส กระชากบอลถึงเส้นหลังฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ เอดิน เชโก้ โฉบมาโหม่งที่เสาแรก แต่หลุดกรอบ

น.78 โอกาสติดๆ อีกครั้งของ แมนฯ ซิตี้ ที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เชโก้ ทำชิ่งต่อให้กับ เนเกรโด้ กระชากหนีตัวประกบเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะพยายามชิพข้ามตัว ทิม ครูล แต่นายด่านฮอลแลนด์ไม่หลง ปัดทิ้งออกหลังไปได้

เวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดทำประตูได้ จบเกม 90 นาที เสมอกันไป 0-0 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาที 98 แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เชโก้ ไหลบอลจากด้านซ้ายเข้ากลางให้ เนเกรดด้ แปจ่อๆ เข้าประตูไป

น.104 "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มิลเนอร์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เชโก้ แตะหลบ ทิม ครูล เข้าไปแปง่ายๆ เข้าประตูไป

จบเกม 120 นาที แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุท้าย ศึก แคปปิตอล วัน คัพ ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทิม ครูล - มาติเยอ เดบูชี่, ไมค์ วิลเลียมสัน, มาปู ย็องกา-เอ็มบิว่า, มาสซาไดโร่ ไฮดาร่า (พอล ดัมเม็ตต์ น.46), (ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา น.81) - โยอัน กุฟฟร็อง, ชีค ติโอเต้, มุสซ่า ซิสโซโก้, เวอร์น่อน อนิต้า - โซล่า อเมโอบี้ (โยอัน กาบาย น.66), ปาปิสส์ ซิสเซ่
สำรองไม่ได้ใช้
ร็อบ เอลเลียต - กาเบรี่ยล โอแบร์กต็อง, แซมมี่ อเมโอบี้, โลอิก เลมี่

รายชื่อผู้เล่น แมนฯ ซิตี้
คอสเทล ปันติลิม่อน - ไมกาห์ ริชาร์ดส์ (ปาโบล ซาบาเลต้า น.82), เดดริค โบยาต้า, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ - ฆาบี การ์เซีย, แจ็ค ร็อดเวลล์ (ดาบิด ซิลบา น.63) - เฆซุส นาบาส, สเตฟาน โยเวติช (อัลบาโร่ เนเกรโด้ น.10), เจมส์ มิลเนอร์ - เอดิน เชโก้
สำรองไม่ได้ใช้
โจ ฮาร์ท - มาร์ติน เดมิเคลิส, แฟร์นานดินโญ่, ซามีร์ นาสรี่

ผู้ตัดสิน : นีล สวอร์บริค





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook