จตุพร-ณัฐวุฒิย้ำไม่รับนิรโทษสุดซอยไม่หวั่นถูกขับ

จตุพร-ณัฐวุฒิย้ำไม่รับนิรโทษสุดซอยไม่หวั่นถูกขับ

จตุพร-ณัฐวุฒิย้ำไม่รับนิรโทษสุดซอยไม่หวั่นถูกขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำเสื้อแดงร่วมเปิดสดมภ์อนุสรณ์ 'นวมทอง ไพรวัลย์' ด้าน 'จตุพร' ย้ำ ไม่รับนิรโทษสุดซอย ไม่หวั่นถูกขับจากพรรค เช่นเดียวกับ 'ณัฐวุฒิ' ยัน ไม่ขอนิรโทษ มั่นใจ เสื้อแดง ไม่แตกแยก พร้อมรับผิดชอบ หากฝ่าฝืนมติพรรค

ที่หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก พร้อมแกนนำ อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ น.พ.เหวง โตจิราการ และ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ร่วมกันประกอบพิธีเปิดสดมภ์อนุสรณ์นวมทองไพรวัลย์ เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของ นายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ยอมพลีชีพเพื่อแสดงให้เห็นว่า ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ โดย นายจตุพร ยืนยันจุดยืนต่อกลุ่มคนเสื้อแดงว่า จะไม่ขอรับการนิรโทษกรรม และจะยืนเคียงข้างประชาชนที่เดิม ไม่หวั่นหากจะถูกไล่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงรัฐบาลว่า อย่าลืมประชาชน และอย่าลืมว่าที่เป็นรัฐบาลได้ทุกวันนี้ มาจากการต่อสู้ของคนเสื้อแดง ที่แลกมากับชีวิตของคนเสื้อแดงนับร้อย หากรัฐบาลลืมประชาชน ประชาชนก็จะลืมรัฐบาลได้เหมือนกัน


'ณัฐวุฒิ' ยัน ไม่ขอนิรโทษ มั่นใจแดงไม่แตกแยก

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวยืนยันขณะเข้าร่วมพิธีเปิดสดมภ์อนุสรณ์ นวมทอง ไพรวัลย์ ว่า จะไม่ขอรับอานิสงส์จากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และจะไม่ยอมให้มีการนิรโทษให้ผู้ที่สั่งฆ่าประชาชน ซึ่งขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่คนเสื้อแดงจะเผชิญหน้ากับพรรคเพื่อไทย หรือรัฐบาล แต่เป็นการเผชิญหน้ากับจุดยืนของตนเอง ถึงแม้ว่า ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะเห็นตามมติของพรรค แต่คนเสื้อแดงจะยืนอยู่ที่เดิมตลอดไป เคารพการตัดสินใจโหวตของ ส.ส. เสื้อแดง เคารพในเหตุผลและมั่นใจว่า เรื่องนี้จะไม่นำไปสู่ความแตกแยกระหว่างคนเสื้อแดง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกคนยังเป็นมิตรต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ มีกลุ่มพันธมิตรมาบอกให้กินเลือด แต่ตนปฏิเสธ เพราะเลือดนั่นคือเลือดของประชาชน

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศมติพรรคไว้ ถ้าสมาชิกคนใด ไม่ปฏิบัติตามจะมีการดำเนินการตามกฎของพรรค ซึ่งตนก็พร้อมรับผิดชอบ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook