ศอ.รส.ประเมินม็อบชุมนุมยืดเยื้อเน้นตั้งจุดตรวจ

ศอ.รส.ประเมินม็อบชุมนุมยืดเยื้อเน้นตั้งจุดตรวจ

ศอ.รส.ประเมินม็อบชุมนุมยืดเยื้อเน้นตั้งจุดตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. ประเมิน ม็อบชุมนุมยืดเยื้อ เน้นตั้งจุดตรวจ หวั่นกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่ - ขณะที่ ส.ส.ปชป. ทยอยขึ้นเวทีปราศรัย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) กล่าวถึงการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ว่า ล่าสุด จากการตรวนสอบเมื่อเวลา 16.40 น. มีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม อยู่ในพื้นที่ราว 1,000 คน โดยมี ส.ส. และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ทยอยปราศรัยบนเวทีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการปราศรัยจนถึงเวลา 24.00 น.

พร้อมระบุ จากการประเมินพบว่า การชุมนุมจะแบ่งเป็น 2 ห้วงเวลา คือ ตั้งแต่วันนี้ - 2 พ.ย. จะระดมมวลชนเข้ามาเพื่อสร้างเงื่อนไข และหลังจากวันที่ 2 พ.ย. ทางแกนนำจะดูผลการประชุมสภาเกี่ยวกับการรับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อวางแนวทางต่อสู้และคัดค้าน โดยยุทธวิธีจะมีการปรับเปลี่ยน ขึ้นอยู่กับมวลชนเป็นหลัก นอกจากนี้ การข่าวรายงานว่า มีการชุมนุมในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.เลย, สกลนคร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช และ ตรัง

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการป้องกันในพื้นที่ชุมนุมนั้น ยังคงเน้นจุดตรวจเพื่อคัดกรองบุคคลป้องกันการนำอาวุธสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากพบว่า พื้นที่การชุมนุมมีเส้นทางเข้า - ออก และเป็นพื้นที่เปิด ง่ายต่อการนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาได้ถึง 6 เส้นทาง อีกทั้ง มีร้านค้าและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ด้วย ซึ่งกำชับตำรวจนครบาล จัดทำแผนเผชิญเหตุให้พร้อม 24 ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook