ม็อบปชป.แถลงฉ.1จี้รบ.เลิกนิรโทษล้างผิดทักษิณขู่ยกระดับ

ม็อบปชป.แถลงฉ.1จี้รบ.เลิกนิรโทษล้างผิดทักษิณขู่ยกระดับ

ม็อบปชป.แถลงฉ.1จี้รบ.เลิกนิรโทษล้างผิดทักษิณขู่ยกระดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ประกาศเป่านกหวีดอย่างเป็นทางการแล้ว ยัน ค้านนิรโทษกรรมถวายชีวิต เตรียมชุมนุมเวลา 18.00 น. ทุกวัน ขณะ ส.ส.ปชป. ยัน จะปักหลักจนกว่าได้รับชัยชนะ

บรรยากาศของการชุมนุมเป่านกหวีดของพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวประกาศเป่านกหวีดอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่า จะต่อสู้คัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรมอย่างถึงที่สุดจนถึงขั้นถวายชีวิต จนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณาในสภา ซึ่งต่อจากนี้ จะมีการชุมนุมที่บริเวณสามเสน ทุกวันในเวลา 18.00 น. พร้อมขอต้อนรับผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่มุ่งเน้นขับไล่รัฐบาลเช่นเดียวกัน อีกทั้ง การชุมนุมครั้งนี้ จะไม่ใช่การชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นการออกมาต่อสู้ของประชาชน ที่ยึดเน้นการต่อสู่แบบสันติและไม่มีความรุนแรงใดๆ

ทั้งนี้ สำหรับการเข้าร่วมชุมนุมของประชาชน เป็นไปอย่างคึกคัก มีการเป่านกหวีด พร้อมตะโกนขับไล่รัฐบาลตลอดการชุมนุม ขณะที่ยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

มวลชนหลั่งไหลร่วมต้าน กม.นิรโทษ คึกคัก

บรรยากาศล่าสุดของการชุมนุมเป่านกหวีดของพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนยังคงทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยต่างพกอุปกรณ์แทนการปรบมือเป็นรูปเสื้อสีฟ้า และนกหวีด ซึ่งเป็นการส่งสัญลักษณ์ว่าทุกคนพร้อมที่จะต่อสู้คัดค้านการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างเต็มที่ ขณะที่บนเวทีปราศรัย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล เพื่อรอการประกาศเป่านกหวีด อย่างเป็นทางการ ที่เลื่อนเป็นเวลา 20.00 น. พร้อมกล่าวโจมตีรัฐบาล และกล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชน รวมพลังต่อสู้แสดงให้รัฐบาลเห็นว่า ยังมีคนไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมอยู่เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ จำนวนผู้เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยได้ล้นบริเวณการชุมนุม ยาวไปตามถนนกำแพงเพชร 5 จนถึงสถานีรถไฟสามเสน และบางส่วน ได้ขึ้นไปยืนอยู่บริเวณรางรถไฟ ขณะที่ไม่มีการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนนี้แต่อย่างใด

 

เวทีสามเสนคึก! แกนนำปราศรัยต่อเนื่อง

สถานการณ์การชุมนุมล่าสุด ของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน นั้น บนเวทียังมีการปราศรัยของแกนนำอย่างต่อเนื่อง นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงเป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน อาทิ โครงการรับจำนำข้าว รวมไปถึงมีการปลุกระดมมวลชน ให้ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อถึงเช้าของวันพรุ่งนี้ ขณะที่ เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ นายกรณ์ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงจากเวทีมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ปักหลักฟังการปราศรัยด้านหน้าเวที ทั้งนี้ ทางแกนนำยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณา

ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการตรวจตราโดยรอบพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งด่านความมั่นคง เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์อยู่บริเวณทางลง ทางด่วนพระราม 6 ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่ชุมนุมประมาณ 1 กม. นอกจากนี้ จากการสังเกตยังพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการพักผ่อนอยู่บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากจุดดังกล่าวมีแสงสว่างไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล มีการประเมินล่าสุด ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนประมาณ 4,000 คน ซึ่งยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

-----------------------------------------------------------

เวทีสามเสนคึก-ผบ.ตร.ขน40กองร้อยดูม็อบไม่ขยายพรบ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=491141

ผบ.ตร.ไม่ขยาย พ.ร.บ.เตรียม 40 กองร้อย ดูม็อบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=491117


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook