ปภ.สรุปอุทกภัยเหลือเพียง12จว.เท่านั้น

ปภ.สรุปอุทกภัยเหลือเพียง12จว.เท่านั้น

ปภ.สรุปอุทกภัยเหลือเพียง12จว.เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. เปิดเผยสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 35 จังหวัด มีเพียง 12 จังหวัด ที่ยังประสบภัย

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 35 จังหวัด ยังคงมีอุทกภัย 12 จังหวัด 43 อำเภอ 306 ตำบล 2,356 หมู่บ้าน 119,190 ครัวเรือน 357,464 คน ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวมหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย และมีน้ำท่วมขังเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมดภายในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ส่งผลให้พื้นที่ตอนบนของประเทศ โดยเฉพาะบริเวณยอดดอย มีสภาพอากาศหนาวเย็น จึงร่วมกับจังหวัดในพื้นที่ตอนบนของประเทศ วางแผนเตรียมพร้อมรับมือภัยหนาว โดยเร่งสำรวจพื้นที่ ที่คาดว่าจะมีอากาศหนาวเย็น และจัดทำบัญชีผู้ประสบภัยหนาว เพื่อจะได้วางแผนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง และเป็นธรรม รวมถึงบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน

นอกจากนี้ พื้นที่ภาคใต้ ได้เข้าสู่ช่วงมีอิทธิพลลมมรสุมแล้ว ทำให้มีฝนตกหนัก คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง จึงเตรียมพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด วางแผนรับมือและจัดการภัยพิบัติทุกรูปแบบ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุประจำจุดเสี่ยง เน้นการปฏิบัติการเชิงรุกอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook