อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นลงใต้ฝนเพิ่มขึ้น-กทม.ตก20%

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นลงใต้ฝนเพิ่มขึ้น-กทม.ตก20%

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นลงใต้ฝนเพิ่มขึ้น-กทม.ตก20%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ และภาคอีสาน ยังคงอากาศเย็นลง มีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ฝนเพิ่มมากขึ้น ขณะกทม. มีเมฆบางส่วนกับมีฟ้าหลัว ฝนตก ร้อยละ 20 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคใต้มีฝนน้อย เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังอ่อน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้ปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาถึงเวียดนาม ลาว และตอนบนของประเทศไทยในวันนี้ (1 พ.ย. 56) ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ เริ่มมีกำลังแรงขึ้น พายุไต้ฝุ่นกรอซา บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ได้เคลื่อนตัวขึ้นสู่ฝั่งประเทศฟิลิปปินส์แล้ว และจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ พายุนี้ยังคงเคลื่อนตัวมาทางตะวันตก และอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ เนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีน เข้ามาปะทะ คาดว่าพายุนี้จะสลายตัวบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ในวันที่ 3 พ.ย. 56 นี้ พายุนี้ ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับมีฟ้าหลัว โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 20 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ช.ม.

 

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุ กรอซา ฉ.1
       
เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 56 พายุไต้ฝุ่นกรอซา (KROSA) ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งตอนบนของประเทศ
ฟิลิปปินส์ แล้ว และเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (1 พ.ย. 56) มีศูนย์กลาง อยู่ที่ละติจูด 18.5 องศาเหนือ ลองจิจูด
120.6 องศาตะวันออก โดยมีความเร็วลมสูงสุด ใกล้ศูนย์กลาง ลดลงเหลือประมาณ 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในวันนี้ พายุนี้ยังคงเคลื่อนตัวมาทางตะวันตกและอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ เนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีนเข้ามาปะทะ คาดว่าพายุนี้ จะสลายตัวบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ในวันที่ 3 พ.ย. 56 พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิลดลง 3-5 องศา ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก จะมีอุณหภูมิลดลง 1-2 องศา สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น คลื่นลมในอ่าวไทยจะแรงขึ้นเล็กน้อย        

ประกาศ ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 05.00 น.

 

เช้านี้ กทม. อากาศปลอดโปร่ง ไร้ฝน

สถานีเรดาร์ สำนักการระบายน้ำ กทม. รายงาน 1 พ.ย. 2556 ตรวจสอบสภาพฝนจากเรดาร์ เมื่อเวลา 07.00 น. พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ไม่พบกลุ่มฝน อุณหภูมิที่สำนักการระบายน้ำ 28.6 องศาเซลเซียส ส่วนจราจรเช้าวันศุกร์ ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า จากอนุสรณ์สถานแห่งชาติ มุ่งหน้า แยกหลักสี่ รถมาก เคลื่อนตัวช้า บริเวณหน้าสนามบินดอนเมือง มีรถประจำทางจอดเสียช่องทางซ้าย รถยกของ สน.วิภาวดี กำลังดำเนินการเคลื่อนย้าย และแจ้งเลี่ยงเส้นทาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กำหนดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 4 - 6 พ.ย. 2556 และซ้อมใหญ่พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 1 - 3 พ.ย. 2556 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนรังสิต - นครนายก ช่วงคลองหก


สบอช. รายงานปริมาณฝนในรอบ 24 ช.ม.

สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ รายงาน เวลา 07.00 น. ปริมาณฝนสะสม 24 ช.ม. ภาคเหนือ 6.0 ม.ม. ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 26.5 ม.ม. ที่ อบต.ณรงค์ กิ่ง อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ภาคกลาง 30.5 ม.ม. ที่ เทศบาลตำบลบ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ภาคตะวันออก 22.0 ม.ม. ที่ อบต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ภาคใต้ฝั่งตะวันออก 62.0 ม.ม. ภาคใต้ฝั่งตะวันตก 38.0 ม.ม. ที่ อบต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 2.5 ม.ม. ที่ อบต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook