เวทีสามเสนคึก! แกนนำปราศรัยต่อเนื่อง

เวทีสามเสนคึก! แกนนำปราศรัยต่อเนื่อง

เวทีสามเสนคึก! แกนนำปราศรัยต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มค้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯ ยังชุมนุมริมทางรถไฟสามเสน ต่อเนื่อง ขณะ ส.ส.ปชป. ยัน จะปักหลักจนกว่าได้รับชัยชนะ

สถานการณ์การชุมนุมล่าสุด ของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน นั้น บนเวทียังมีการปราศรัยของแกนนำอย่างต่อเนื่อง นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงเป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน อาทิ โครงการรับจำนำข้าว รวมไปถึงมีการปลุกระดมมวลชน ให้ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อถึงเช้าของวันพรุ่งนี้ ขณะที่ เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ นายกรณ์ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงจากเวทีมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ปักหลักฟังการปราศรัยด้านหน้าเวที ทั้งนี้ ทางแกนนำยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณา

ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการตรวจตราโดยรอบพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งด่านความมั่นคง เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์อยู่บริเวณทางลง ทางด่วนพระราม 6 ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่ชุมนุมประมาณ 1 กม. นอกจากนี้ จากการสังเกตยังพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการพักผ่อนอยู่บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากจุดดังกล่าวมีแสงสว่างไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล มีการประเมินล่าสุด ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนประมาณ 4,000 คน ซึ่งยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook