ไทยพรีเมียร์ลีกรอข้อสรุปคดีเปาหนอมก่อนสอบ

ไทยพรีเมียร์ลีกรอข้อสรุปคดีเปาหนอมก่อนสอบ

ไทยพรีเมียร์ลีกรอข้อสรุปคดีเปาหนอมก่อนสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานไทยพรีเมียร์ลีก จะยังไม่สอบสวน กรณีที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอดคดีการลอบยิง 'ถนอม บริคุต' รอตำรวจสรุปคดีให้ชัดเจน

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายโกสินทร์ สีนวลขำ หนึ่งในทีมลอบยิง นายถนอม บริคุต หรือ เปาหนอม ผู้ตัดสิน จนได้รับบาดเจ็บ และ นายโกสินทร์ ให้การซัดทอดว่า พ่อบุญธรรมเป็นผู้จ้างวาน และสาเหตุการจ้างวานน่าจะเกี่ยวเนื่องกับการทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล

ขณะที่ เปาหนอม เผยว่า ก่อนทำหน้าที่ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการทำหน้าที่นัดสุดท้ายก่อนถูกยิง ได้มีผู้ใหญ่ติดต่อให้ตนดูแลทีมบุรีรัมย์เป็นพิเศษนั้น ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่า การที่ทีพีแอล หรือ บริษัทฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน ต้องรอให้คดีความได้ข้อสรุปเสียก่อน ส่วนแนวทางแก้ปัญหาผู้ตัดสิน คงต้องเพิ่มการดูแลผู้ตัดสินมากขึ้น และมีการเพิ่มโทษแก่ผู้ที่ประพฤติไม่สมควรกับผู้ตัดสิน รวมถึงพัฒนาคุณภาพการตัดสินให้เป็นที่ยอมรับ

ทั้งนี้ เปาหนอม เพิ่งออกเดินทางจากเมืองไทย ไปทำหน้าที่ผู้ตัดสินในฟุตบอล แม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา และจะกลับมาในอีกประมาณ 1 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า ทำหน้าที่โปร่งใสมาโดยตลอด จึงไม่กังวล ที่จะทำหน้าที่ผู้ตัดสินต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook