ผบ.ตร. แถลงจับยาบ้า 8.45 แสนเม็ด 250 ลบ.

ผบ.ตร. แถลงจับยาบ้า 8.45 แสนเม็ด 250 ลบ.

ผบ.ตร. แถลงจับยาบ้า 8.45 แสนเม็ด 250 ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับยาบ้า 2 คดีใหญ่ รวมกว่า 8.5 แสนเม็ด มูลกว่า 250 ล้านบาท

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ 2 คดี ยึดของกลางยาเสพติด รวม 850,000 เม็ด มูลค่ารวมกว่า 250 ล้านบาท โดยคดีแรกจับกุม นายธวัชชัย หว้าเกษมสันต์ อายุ 32 ปี และนายเกียรติ ศักดิ์เจริญชัยกุล อายุ 24 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมยึดของกลางยาบ้า 450,000 เม็ด หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีชาวเขาเผ่าม้ง ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ไปรับยาเสพติด โดยใช้รถยนต์ลำเลียงจากชาวเผ่าม้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นำไปส่งขายในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวางแผนสกัดและจับกุม

ส่วนคดีที่ 2 จับกุมตัว นายอนันต์วิทย์ นันธิวัฒนะ อายุ 23 ปี พร้อมพวกรวม 4 คน ชาวเผ่าลีซอ พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด รถเก๋ง 2 คัน รถกระบะ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง ภายหลังรับเเจ้งว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะไปรับยาเสพติดที่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้รถยนต์ลำเลียง เส้นทาง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสกัดและจับกุมได้ที่บริเวณด่านป่าไม้ ถ.เชียงใหม่-พร้าว ม.8 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ในช่วงที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้ค้ายา จะมีการใช้เส้นทางรองมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมที่มีการตั้งด่าน และเครือข่ายชาวเขา โดยเฉพาะชาวเผ่าม้ง ได้มีการรับจ้างลำเลียงยาเสพติดมากขึ้น เนื่องจากชำนาญในพื้นที่และที่ผ่านมาสามารถจับกุมรายใหญ่ได้มาตลอด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook