ม็อบคึก!สุเทพปัดต่อรองนิรโทษ-ป่วนถอดน็อตรางรถไฟสามเสน

ม็อบคึก!สุเทพปัดต่อรองนิรโทษ-ป่วนถอดน็อตรางรถไฟสามเสน

ม็อบคึก!สุเทพปัดต่อรองนิรโทษ-ป่วนถอดน็อตรางรถไฟสามเสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสถานีรถไฟสามเสนคึกคัก 'สุเทพ' ลั่น ไม่เจรจารัฐบาลอีก เตรียมระดมมวลชนแสดงพลังเพิ่ม ขณะที่ มีเหตุป่วนถอดน็อตรางรถไฟสามเสน ขณะที่ ม็อบ คปท. คึก 'นิติธร' เตรียมยื่นหนังสือ สน.พญาไท ยันใช้สิทธตาม รธน. ปักหลักอุรุพงษ์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลมีเป้าหมายมุ่งมั่นในการนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมายังประเทศไทย โดยไม่มีการติดคุก ดังนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่จำเป็นต้องเจรจาใดๆ กับรัฐบาลอีก และจะระดมมวลชนให้มาแสดงพลังให้รัฐบาลเห็นว่ามีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม

ส่วนการชุมนุมจะต้องมีความสุขุมรอบคอบ เพราะไม่ใช่เป็นการชุมนุมเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นการร่วมมือของภาคประชาชนด้วย ดังนั้น การแนวทางการชุมนุมรวมถึงการจะยกระดับการชุมนุมจะต้องฟังเสียงของทุกฝ่ายก่อน

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังคาดหวังว่า สมาชิกวุฒิสภา จะพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยใช้สติ และนึกถึงประชาชนเป็นหลักด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศบริเวณการชุมนุมที่สามเสน ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับแจ้งว่า มีการถอดน็อตรางรถไฟออกหลายจุด นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จึงลงที่เกิดเหตุพบว่ามีการ ถอดน็อตจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นการกระทำเพื่อป่วนการชุมนุมหรือไม่ จึงร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ให้เร่งตรวจสอบ และแก้ไขแล้ว

 

ม็อบคปท.คึกต้านนิรโทษยันใช้สิทธตาม รธน.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูประเทศไทย ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ขณะนี้เริ่มคึกคักแล้ว หลังจากที่เครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ได้มีมติให้มวลชนมารวมตัวกันที่แยกอุรุพงษ์ เพื่อขับไล่รัฐบาล และต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยตัวแทนนักศึกษา นักวิชาการ ได้ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และให้ความรู้ในการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กับมวลชน โดยมีการปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรีของกลุ่มศิลปินเพื่อชีวิต และการแสดงธรรมะของนักบวชจากสันติอโศก

ทั้งนี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พญาไท ได้ยื่นคำขาดขอให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายมวลชนและสิ่งกีดขวางต่างๆ ออกจากพื้นที่ ภายในวันที่ 2 พ.ย. นี้ว่า วันนี้ เวลา 19.00 น. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ สน.พญาไท เพื่อยืนยันว่าการชุมนุมของ คปท. เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และจะย้อนถามถึงกรณีที่เคยขอใช้พื้นที่ชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาลด้วย

 

'จุรินทร์'ซัดรัฐเร่งออกกฎหมายนิรโทษกรรม

บรรยากาศการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณริมสถานีรถไฟสามเสน ล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมของรัฐบาล ว่า ในกระบวนการพิจารณาในสภาที่ผ่านมา ได้มีการเร่งรัดการประชุมด้วยการเสนอให้มีการปิดการอภิปราย ทั้งที่ยังมีผู้รออภิปรายจากฝ่ายค้านเป็นจำนวนมาก รวมถึงการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ถือว่าเป็นการขัดรัฐธรรมนูญ เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องทางด้านการเงิน แต่ทางรัฐบาลไม่เคยสนใจถึงกรณีดังกล่าว ดังนั้น ทางฝ่ายค้าน จึงต้องออกมาต่อสู้นอกสภาให้ถึงที่สุด ขณะที่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การนิรโทษกรรมเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นความอัปยศของประเทศ เพราะไม่เคยมีการออกกฏหมายลักษณะนี้มาก่อน ในการนิรโทษกรรมให้กับการทุจริตคอร์รัปชั่น และล้างผิดให้ผู้ที่เป็นต้นเหตุให้มีการเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมปี 2553 สร้างความไม่เป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิตอย่างมาก

ทั้งนี้ นายบัญญัติ เชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินให้การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ผู้ที่สนับสนุนการออก พ.ร.บ.นี้ จะต้องรับผิดชอบทางกฎหมาย

 

'แก้วสรร'อัดพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเพื่อ'ทักษิณ'

บรรยากาศการชุมนุมคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เป็นไปอย่างคึกคัก และประชาชนยังทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง บรรดาสื่อมวลชนจากทุกแขนงต่างเกาะติดการทำข่าวอย่างใกล้ชิด ล่าสุด นายแก้วสรร อติโพธิ ในฐานะกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นเวทีปราศรัยว่า การออก พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวจุดประสงค์เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งการเข้ามาบริหารงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังใช้การบริหารงานแบบระบบอบทักษิณ ที่เน้นนักลงทุน เงินเข้ากระเป๋าครอบครัว ในขณะที่ นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจต่อสู้มาโดยตลอด และร่วมกันออกมาต่อต้านกฎหมายล้างผิด ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน อีกทั้งยังทำร้ายความรู้สึกของประชาชนทั่วประเทศ

 

'สุเทพ'ยังไม่ประกาศยกระดับม็อบสามเสน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวโจมตีรัฐบาลในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการใช้สภาเป็นสภาทาสรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ด้วยการใช้อำนาจเสียงข้างมากโดยเหิมเกริม พร้อมปิดปากฝ่ายค้านที่เป็นปากเสียงของประชาชนด้วยการเสนอปิดการอภิปราย ดังนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าต่อสู้นอกสภาให้ถึงที่สุด ถึงแม้จะเหลือเพียงตัวคนเดียวก็ตาม ส่วนจะมีการยกระดับการชุมนุมนั้น ขอให้ประชาชนติดตามการประกาศจาก นายสุเทพ เท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และป้องกันการสร้างความวุ่นวายจากมือที่สาม ส่วนสำหรับประชาชนต่างจังหวัด ขอให้ไปรวมตัวที่ศาลากลางประจำจังหวัด เพื่อแสดงความคัดค้านด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บรรยากาศการชุมนุมประชาชนได้เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ได้มีการโห่ร้องขับไล่รัฐบาลไปตามการปราศรัยของแกนนำ พร้อมเป่านกหวีดและใช้อุปกรณ์มือตบตลอดเวลา สร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก

 

'อภิสิทธิ์'ยันไม่ยอมรับอานิสงส์นิรโทษกรรม

นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน ในฐานะแขกรับเชิญของแกนนำ โดยเชื่อว่าประชาชนที่ออกมาชุมนุมต่อต้าน เพื่อเป็นการรักษาบ้านเมือง ส่วนตนเองจะขอสู้ในกระบวนการที่จะยับยั้งกฎหมายฉบับนี้จนถึงที่สุด เพราะเราต่างทำหน้าที่ เช่นเดียวกับ แนวร่วมกลุ่มอื่นที่มีแนวคิดต่อสู้ถึงความถูกต้อง รวมถึงกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาแสดงพลังเคลื่อนไหวอีกครั้ง ทั้งนี้ การที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และอัยการสูงสุด พยายามกดดันฟ้องคดีต่างๆ ให้ตนเอง และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้น มีการวางแผนเป็นอย่างดีให้ยอมรับอานิสงส์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีความชัดเจนที่ทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรม โดยได้นำเหตุการณ์ทางการเมืองมาบังหน้าการกระทำผิดทางอาญาและทุจริตคอร์รัปชั่น ตามเป้าหมายหลักที่ช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ถาวรยันม็อบเกิน 3 หมื่น-เครือข่ายปชช. 77จว.ระดมคนอุรุพงษ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=491296


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook