สม รังสีเตรียมถกปัญหาร่วมรบ.กัมพูชา5พ.ย.นี้

สม รังสีเตรียมถกปัญหาร่วมรบ.กัมพูชา5พ.ย.นี้

สม รังสีเตรียมถกปัญหาร่วมรบ.กัมพูชา5พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคฝ่ายค้าน 'สม รังสี' เตรียมยื่นเปิดการเจรจาร่วมกับพรรครัฐบาลกัมพูชา ในวันอังคารนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (1 พ.ย.) พรรคกู้ชาติกัมพูชา (CNRP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของ นายสม รังสี เตรียมยื่นข้อเสนอขอเปิดการเจรจาร่วมกับ พรรคนายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุนเซน โดยระบุกำหนดว่า ต้องการเจรจาในวันอังคาร ช่วงสัปดาห์ถัดไป

นอกจากนี้ ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน ยังกล่าวถึงจุดประสงค์ของการเจรจาครั้งนี้ เรียกร้องที่จะชี้แจงและร่วมเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศกัมพูชา ซึ่งต่อเนื่องมาจากผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการที่ผ่านมา ไม่เป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรคกู้ชาติกัมพูชา โดยอ้างว่า การเลือกตั้งมีการทุจริตผลการเลือกตั้งไม่โปร่งใส

ขณะที่ รัฐบาลกัมพูชา เปิดรับพิธีให้ นายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุนเซน เป็นผู้นำของประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ท่ามกลางความตึงเครียดของวิกฤติทางการเมืองของกัมพูชา ยังไร้หนทางแก้ไขและเป็นที่ยอมรับของประชาชนส่วนใหญ่ ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคฝ่ายค้าน ยังคงเดินหน้าต่อต้านรัฐบาล และเรียกร้องความยุติธรรม อันเป็นเหตุให้เกิดการจลาจลที่รุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กลับมองว่า แม้ทั้ง 2 พรรค จะมุ่งเจรจาร่วมกันอย่างเป็นทางการ แต่ความเลวร้ายภายในประเทศจะไม่มีวันสิ้นสุด หากทั้ง 2 พรรค ไม่ผลักดันจุดประสงค์การเจรจาไปในทางสันติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook