เลขาส่วนตัว กรณ์ ถูกลอบตีหัว บาดเจ็บ

เลขาส่วนตัว กรณ์ ถูกลอบตีหัว บาดเจ็บ

เลขาส่วนตัว กรณ์ ถูกลอบตีหัว บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พัสณช' เลขาฯส่วนตัว 'กรณ์' ถูกลอบทำร้ายหลังเดินทางกลับจากเวทีชุมนุมสามเสน โดนของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ บาดเจ็บ ส่ง ร.พ.จุฬาฯ ขณะที่เวทีชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สามเสน คึกคัก มวลชนปักหลักฟังปราศรัย

มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบทำร้ายร่างกาย นายพัสณช เหาตะวานิช ทีมงานและเลขาส่วนตัวของ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สีลม โดยถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ต่อมา เวลาประมาณ 05.00 น. นายพัสณช ได้โพสต์รูปและข้อความ ระบุว่า  "ตอนนี้สติดีทุกอย่างครับ โดนตี 3 ที ใต้ตาขวา หลังหัวซ้าย แล้วที่ตาอีกครั้ง !! คนร้าย ขึ้นรถ Toyota สีทอง กข 5272 (จากที่เจ้าของร้านก๋วยจั๊บที่นั่งทานอยู่บอก) เพื่อน ๆ และโต๊ะข้าง ๆ มาช่วยสกัดแล้ว มันก็ขึ้นรถไป อยู่ ร.พ.จุฬาฯ ตอนนี้โอเคครับ เพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก พื้นที่ตำรวจดูแลคือ สน.บางรัก ขอบคุณทุกคนที่พยายามโทรมาครับ โดนแค่นี้สบาย สู้เต็มที่อยู่แล้ว พรุ่งนี้เจอกันที่ # สามเสน เหมือนเดิมนะครับ"

 

ม็อบสามเสนคึก!มวลชนปักหลักชุมนุม

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เวทีสามเสน วันที่ 3 นั้น ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แกนนำมีการสลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยต่อจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขึ้นเวทีในช่วงหัวค่ำ ก็เป็น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  นายกรณ์ จาติกวณิช น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และนายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงเป็นการโจมตี ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ที่ลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย วาระ 3 แบบเร่งรีบและตัดโอกาสให้ฝ่ายค้านชี้แจง เมื่อเช้ามืดวานนี้ โดยยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะยกเลิกการเดินหน้า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าที่ปราศรัยในช่วงดึกนั้น ประชาชนเริ่มบางตา เนื่องจากบางส่วนที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน และบางส่วนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ก็ได้เข้าพักผ่อนในมุ้งที่ได้มีการจัดเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ได้เกิดเหตุเครื่องปั่นไฟขัดข้อง ทำให้การปราศรัยและกิจกรรมบนเวที ต้องหยุดชะงักไปประมาณ 15 นาที ก่อนจะกลับมาปราศรัย สลับกับการแสดงดนตรีต่อไป จนถึงเวลา 03.30 น. จึงได้หยุดกิจกรรมบนเวทีในค่ำคืนนี้ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน
 
สำหรับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมนั้น ทางการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการเดินตรวจตราอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีรายงานเรื่อง มือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย หรือสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด

 

คืบเลขากรณ์โดนตีเย็บ20เข็มแจ้งความแล้ว

ความคืบหน้า กรณี นายพัสณช เหาตะวานิช เลขานุการส่วนตัว นายกรณ์ จาติกวนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกลอบทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางรัก แล้ว โดย นายพัสณช บอกว่า หลังจากร่วมชุมนุมที่เวทีพรรคประชาธิปปัตย์ ได้ออกมาทานอาหารกับเพื่อนที่ร้านอาหารริมถนนสีลม เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น. แล้วนั่งหันหลังให้ถนน จังหวะนั้น คนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้ของแข็งตีที่ศีรษะและที่ตาซ้ายและขวา จนเป็นบาดแผลฉีกขาด 5 แผล และมีเพื่อนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน 
โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า หลังคนร้ายก่อเหตุเสร็จได้หลบหนีขึ้นรถยนต์ โตโยต้า สีทอง ทะเบียน กข 5272 ยังไม่ทราบหมวดจังหวัด ซึ่งรถคันนี้ได้จอดรออยู่สักพัก ก่อนคนร้ายลงมาก่อเหตุ

จากนั้นได้เข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แพทย์เย็บแผลจำนวน 20 เข็ม โดยคาดว่าอาวุธที่ใช้เป็นสนับมือ และคาดว่า สาเหตุการลอบทำร้ายในครั้งนี้มาจากการเมือง เนื่องจาก ตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวกับใคร มีเพียงเรื่องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม บนเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างชัดเจน จึงอาจทำให้ผู้ไม่หวังดีไม่พอใจ

ด้าน พ.ต.อ.รัชพล บุนนาค ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุและตรวจสอบทะเบียนรถต้องสงสัยที่พยานระบุถึง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook