ม็อบสามเสนคึก!มวลชนปักหลักชุมนุม

ม็อบสามเสนคึก!มวลชนปักหลักชุมนุม

ม็อบสามเสนคึก!มวลชนปักหลักชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทีชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สามเสน คึกคัก มวลชนปักหลักฟังปราศรัยจาก ส.ส.ประชาธิปัตย์ ต่อเนื่อง ยัน ยืดเยื้อจนกว่า รัฐจะถอย

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เวทีสามเสน วันที่ 3 นั้น ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา แกนนำมีการสลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยต่อจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขึ้นเวทีในช่วงหัวค่ำ ก็เป็น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  นายกรณ์ จาติกวณิช น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และนายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงเป็นการโจมตี ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ที่ลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย วาระ 3 แบบเร่งรีบและตัดโอกาสให้ฝ่ายค้านชี้แจง เมื่อเช้ามืดวานนี้ โดยยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะยกเลิกการเดินหน้า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าที่ปราศรัยในช่วงดึกนั้น ประชาชนเริ่มบางตา เนื่องจากบางส่วนที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน และบางส่วนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ก็ได้เข้าพักผ่อนในมุ้งที่ได้มีการจัดเตรียมไว้ให้ ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ได้เกิดเหตุเครื่องปั่นไฟขัดข้อง ทำให้การปราศรัยและกิจกรรมบนเวที ต้องหยุดชะงักไปประมาณ 15 นาที ก่อนจะกลับมาปราศรัย สลับกับการแสดงดนตรีต่อไป จนถึงเวลา 03.30 น. จึงได้หยุดกิจกรรมบนเวทีในค่ำคืนนี้ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน
 
สำหรับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมนั้น ทางการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการเดินตรวจตราอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีรายงานเรื่อง มือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย หรือสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook