คลิปชุลมุน! จับตายมือปืนคลั่ง กราดยิงสนามบิน LAX

คลิปชุลมุน! จับตายมือปืนคลั่ง กราดยิงสนามบิน LAX

คลิปชุลมุน! จับตายมือปืนคลั่ง กราดยิงสนามบิน LAX
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุมือปืนบุกเดี่ยวเข้าไปก่อเหตุกราดยิงกลางสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส (แอลเอเอ็กซ์) สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย มีรายงานยืนยันว่า ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินเสียชีวิต 1 นาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (1 พ.ย.) หรือตรงกับช่วงเช้ามืดตามเวลาในประเทศไทย มือปืนได้บุกเข้าไปที่อาคารผู้โดยสารหมายเลข 3 และใช้อาวุธปืนกราดยิง สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้โดยสาร ที่ต่างพากันวิ่งหนีหาที่กำบัง ก่อนจะรีบอพยพหนีออกจากอาคาร ส่วนเที่ยวบินขาออกถูกสั่งระงับทั้งหมด ขณะที่เที่ยวขาเข้าต้องไปลงที่สนามบินอื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเอ เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่า มือปืนบุกเดี่ยวเข้ามาในอาคารผู้โดยสาร ดึงปืนไรเฟิลยาวออกมาจากถุงแล้วกราดยิงบริเวณชั้น 2 จากนั้นวิ่งผ่านจุดตรวจความปลอดภัยเข้าไปยังศูนย์อาหารที่อยู่ไกลออกไปมาก เจ้าหน้าที่ไล่กวดและยิงเขา 1 นัด ก่อนควบคุมตัวได้ในที่สุด

ขณะที่ทางด้าน สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) เปิดเผยข้อมูลของผู้ต้องสงสัย พบว่าชื่อ นายพอล แอนโธนี ชานเชีย วัย 23 ปี เป็นชาวแอลเอ อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงสหรัฐฯ ขณะนี้ฝ่ายสอบสวนกำลังตรวจสอบว่า มือปืนมุ่งเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการคมนาคมของสหรัฐเป็นหลักหรือไม่ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกยิงบาดเจ็บ 5-7 นาย และเสียชีวิต 1 นาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้านสายการบินไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า สายการบินไทยยังไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงดังกล่าว เนื่องจากสายการบินไทยมีเที่ยวบินบินไปลอสแองเจลิส สัปดาห์ละ 4 วัน ทั้งนี้ทางการบินไทยได้ติดตามสถานการณ์ เพื่อตัดสินใจปรับตารางเที่ยวบินต่อไป หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook