ม็อบสามเสนคึกคปท.คนทยอยร่วม-สงขลานครศรีร่วม

ม็อบสามเสนคึกคปท.คนทยอยร่วม-สงขลานครศรีร่วม

ม็อบสามเสนคึกคปท.คนทยอยร่วม-สงขลานครศรีร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อภิสิทธิ์ - สุเทพ' ถึงสถานีรถไฟสามเสนแล้ว เตรียมปราศรัย ขณะบรรยากาศการชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แกนนำทยอยขึ้นเวทีปลุกใจมวลชนโห่ร้องคึกคัก ขณะ คปท. ยังปักหลักชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ต่อ

บรรยากาศการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ในขณะนี้ คึกคักไปด้วยมวลชนหลายหมื่นคนที่ต่างเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่บนเวทีในขณะนี้ นาย อาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ขึ้นปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยชี้ให้เห็นว่าการเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีนั้น ทำให้เสียงบประมาณแผ่นดินเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังได้กล่าวเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภาทุกคนร่วมกันคว่ำ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคักมากยิ่งขึ้น เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงยังบริเวณพื้นที่ชุมนุม ทำให้ประชาชนต่างโห่ร้องด้วยความดีใจเป็นอย่างมาก โดยต่างขอร่วมถ่ายรูปด้วยอย่างคึกคัก

 

มวลชนสถานีสามเสนคึกร่วมปชป.ต้านร่างพรบ.นิรโทษกรรม

บรรยากาศการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ในขณะนี้ ประชาชนได้เดินทางเข้าร่วมการชุมนุมอย่างหนาตาแล้ว โดยได้มีการทยอยเริ่มจับจองพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอรับฟังการปราศรัยที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำ ขณะที่การจัดเตรียมพื้นที่จากทางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เป็นไปอย่างเรียบร้อยเช่นเดียวกัน ภายหลังที่ตลอดทั้งวัน ได้มีการจัดเตรียมทำความสะอาดสถานที่ อาหาร และน้ำดื่ม คอยบริการให้กับประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัย ก็ไม่ได้มีความเข้มงวดเพิ่มขึ้นจากวันที่ผ่านมาแต่อย่างใด ถึงแม้เมื่อคืนที่ผ่านมา นายพัสณช เหาตะวานิช เลขานุการส่วนตัวนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ถูกลอบทำร้ายร่างกายที่บริเวณริมถนนสีลม หลังกลับจากการชุมนุมที่สามเสน ก็ตาม มีการตรวจตราผู้ชุมนุมตามจุดเข้าออกต่างๆ ไม่ให้มีการพกอาวุธของมีคมเข้าร่วมการชุมนุม และให้เฉพาะรถยนต์รับส่งสิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆ เข้าไปในพื้นที่เท่านั้น

โดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก็แถลงข่าวเชื่อว่า การลอบทำร้ายร่างกายดังกล่าว มีความเชื่อมโยงกับการที่ นายพัสณช ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และเปิดโปงการการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล อีกทั้ง ที่ผ่านมา นายพัสณช ได้ถูกข่มขู่จากกลุ่มบุคคลผ่านโซเชียลมีเดียมาโดยตลอด และเจ้าตัวยืนยันไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร

สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวการชุมนุมต่อต้านการนิรโทษกรรมของทางพรรคประชาธิปัตย์ ม.ล.อภิมงคล โสณกุล และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ได้เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำวันนี้จะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมมากกว่า 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีการประสานมาจากทางกลุ่มนักศึกษาอาชีวะจากสถาบันต่างๆ จะเดินทางมาจากต่างจังหวัด และผู้ประกอบการจากสีลม เดินทางมาสมทบ รวมถึงจะมีสมาชิกวุฒิสภาและคนสำคัญต่างๆ เข้าร่วมชุมนุมด้วย จึงแสดงให้เห็นว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการแสดงออกทางภาคประชาชน ไม่ใช่การหาเสียงจาก ส.ส.ตามที่มีการกล่าวอ้างก่อนหน้านี้ อีกทั้งได้มีการตั้วศูนย์ประสานงาน ให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมจากส่วนต่างๆ เข้าหารือพูดคุยกันด้วย

 

ศอ.รส.สั่งจับตากลุ่มฮาร์ดคอร์ม็อบสามเสน

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ว่า สถานการณ์ชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความปกติ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด จึงอาจทำให้มีผู้ชุมนุมมากขึ้น โดย ศอ.รส.สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มฮาร์ดคอร์ พร้อมทั้งให้เตรียมแผนรองรับหากกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการดาวกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ และเน้นการตรวจค้นอาวุธบุคคลที่จะเข้าร่วมชุมนุม ส่วนด้านการข่าวพบว่าการชุมนุมตามต่างจังหวัด อาทิ นครศรีธรรมราช สตูล ตรัง พัทลุง เลย ขอนแก่น นั้น มีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัด ซึ่งทาง ศอ.รส.ได้ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ของศาลากลางจังหวัด เนื่องจากเกรงว่า อาจมีการยกระดับการชุมนุมโดยการเข้ายึดพื้นที่

 

คปท.ยันยังปักหลักชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ต่อ

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท ยืนยันว่า จะไม่มีการเข้าเคลียร์พื้นที่ หรือสลายการชุมนุม ที่อุรุพงษ์ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และยังเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า คปท. จะยังปักหลักชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ แต่เตรียมที่มีการยกระดับการชุมนุม ขับไล่รัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการไม่สามารถเปิดเผยได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ คปท.มีที่ปรึกษาเพิ่มขึ้น คือ นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำ พธม. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ที่จะเข้ามาให้ความรู้ทางวิชาการ

 

ตร.เตรียมยื่นศาลพิจารณาคปท.ไม่ยอมคืนพื้นที่

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงความคืบหน้าการขอคืนพื้นที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้ดำเนินการยื่นหนังสือ เพื่อขอคืนพื้นที่กับทางแกนนำ คปท. ภายใน 3 วัน ซึ่งครบกำหนดในวันนี้ และผู้ชุมนุมยืนยัน จะปักหลักที่จะชุมนุมโดยไม่เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่นั้น ทาง โฆษก ศอ.รส.ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ดำเนินการยื่นต่อศาลให้มีการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย โดยยืนยันว่าจะไม่มีการสลายการชุมนุมตามที่มีกระแสข่าวอย่างเเน่นอน สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ยังคงใช้จำนวนเท่าเดิม คือ 44 กองร้อย

 

เวทีต้านนิรโทษเมืองคอนเริ่มคึกจนท.คุมเข้ม

บรรยากาศของการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 2 มีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมในการต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ได้ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช จากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 และจากกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน ยังคงตรึงกำลังคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณอาคารศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งภายในและภายนอก ขณะที่ถนนทุกสายที่มุ่งเข้าสู่เมือง ได้มีการตั้งด่านตรวจเข้ม ทั้งนี้ นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า จะตั้งเวทีคู่ขนานต่อเนื่องไปกับเวทีสามเสน ที่กรุงเทพฯ

 

ถาวรนำกสส.เปิดเวทีม็อบต้านนิรโทษที่สงขลา

การชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ จ.สงขลา เริ่มต้นขึ้นแล้วโดยปักหลักชุมนุมที่บริเวณสี่แยกพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ ข้างศาลากลางจังหวัด มี นายถาวร เสนเนียม และกลุ่ม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำหลัก ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็น มีประชาชนและนักศึกษามาร่วมชุมนุมแล้วเกือบ 1 พันคน โดยตั้งแต่ช่วงค่ำบรรดา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเริ่มเปิดการปราศรัยและชี้แจงเรื่องของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และจะปักหลักชุมนุมคู่ขนานไปกับเวทีใหญ่ที่กรุงเทพฯ ต่อเนื่องทุกวัน นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้ประชาชนลงชื่อเพื่อร่วมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ด้วย ซึ่งบรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ และ อส.กว่า 300 นาย คอยเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด และกันพื้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัด เป็นเขตหวงห้ามเด็ดขาด

 

กลุ่มรวมพลคนรักชาติสุรินทร์ต้านนิรโทษกรรม

ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มรวมพลคนรักชาติ มี นายศิริพงษ์ ไหวดี ทนายความ และ นายคราศรี ลอยทอง ทนายความ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำ ในการเปิดเวทีปราศรัยผ่านเครื่องขายเสียง เพื่อต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และโค่นระบบทักษิณ มีการพูดโจมตีรัฐบาลว่า อยู่ใต้การชักใยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายคราศรี กล่าวว่า การออกกฎหมายแบบรวบรัด เป็นการออกกฎหมายแบบกระทำชำเรา ตนคิดว่าจะการลุกขึ้นมาทั่วประเทศ เพื่อต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม เวทีที่สามเสน เวทีที่อุรพงษ์ เวทีที่สวนลุมพินี จะอยู่ยาวไปจนถึงปีใหม่ เพื่อต่อสู้กับกฎหมายนี้ และน่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดี

 

คนหนองบัวลำภูนัด6พ.ย.บุกกรุงสมทบสามเสน

ที่สนามนเรศวรมหาราช นางสุมาลี ตุงคโสภา ผู้สานงานเครือข่ายภาคประชาชนกลุ่มรักประเทศไทยจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมพลังมวลชนกว่า 50 คน ได้ร่วมกันสักการะกราบไหว้ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเคลื่อนขบวนรถแห่พร้อมเดินแจกใบปลิว ให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ให้ออกมาร่วมกันชุมนุมกันในวันที่ 6 พ.ย. 2556 เพื่อยื่นหนังสือต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู การกระทำของรัฐบาลในการออกกฎหมายล้างผิดคนโกง มาร่วมแสดงความคิดเห็นบนเวที ทางด้าน นางสุมาลี ตุงคโสภา ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาชนกลุ่มรักประเทศไทยจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีกลุ่มเสื้อหลากสี และกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของรัฐบาลฉบับนี้ ติดต่อขอเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ร่วมทั้งกลุ่มอดีตผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ก็จะออกมาเคลื่อนไหวใหญ่ในครั้งนี้วันที่ 6 พ.ย. ตนเองคาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมหลายร้อยคน หลังจากนั้นจะเดินทางไปสบทมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพมหานครต่อไป

 

กลุ่มคนจันท์รักชาติรวมตัวชุมนุมต้านนิรโทษ

นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายแสนคม อนามพงษ์ เลขานุการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี ได้นำกลุ่มคนจันท์รักชาติ กว่า 100 คน มาร่วมชุมนุมบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี โดยที่มีป้ายผ้า ป้ายฟิวเจอร์บอร์ด ที่มีข้อความ คนจันท์ รักษ์ชาติบ้านเมือง ไม่เอากฎหมาย ล้างผิดคนโกง และชาวจันท์ต้านกฎหมายนิรโทษโจร คนโกง ฆาตกรและผู้ค้ายาเสพติด มาถือในการชุมนุม ทั้งนี้ มี พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และ อส.จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ทั้งพื้นที่ชั้นในและชั้นนอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook