ม็อบสามเสนจับกลุ่มวิพากษ์การทำงานรัฐบาล

ม็อบสามเสนจับกลุ่มวิพากษ์การทำงานรัฐบาล

ม็อบสามเสนจับกลุ่มวิพากษ์การทำงานรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ ม็อบสามเสนจับกลุ่มวิพากษ์การทำงานรัฐบาล ขณะเตรียมระดมมวลชนจากต่างจังหวัดเข้า กทม. พรุ่งนี้ เพื่อยกระดับการชุมนุม ขณะตำรวจบางรัก เรียกเลขานุการส่วนตัว 'กรณ์' สอบเพิ่ม - จ่อเรียกรถโตโยต้ามาตรวจสอบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ช่วงเช้านี้ สถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมบางส่วนเปิดสภากาแฟจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล กรณีเร่งรัดพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมไปถึงการบริหารงานด้านอื่นๆ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และค่าครองชีพ

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักค้างคืนในบริเวณพื้นที่ ได้ช่วยกันลงมือทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ชุมนุม ร่วมกับฝ่ายรักษาความสะอาดเขตพญาไท

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้เข้าร่วมชุมนุม กล่าวว่า จะระดมมวลชนที่เปิดเวทีต้านนิรโทษฯ คู่ขนานในจังหวัดต่างๆ เข้ามาร่วมชุมนุมที่สามเสนในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศยกระดับการชุมนุมไว้


ตำรวจบางรัก สอบปากคำเลขานุการ"กรณ์"วันนี้

พ.ต.อ.รัชพล บุนนาค ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณี คนร้ายก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายพัสณช เหาตะวานิช เลขานุการส่วนตัว นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุยังไม่ได้เบาะแสเพิ่มเติม เนื่องจากกล้องดังกล่าวไม่ชัด โดยในวันนี้
เตรียมเรียกพยานและผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนหมายเรียกทะเบียนรถยนต์ โตโยต้า สีทอง ทะเบียน กข 5272 ที่ผู้เสียหายให้การ ขณะตรวจสอบแล้ว พบว่า มีอยู่ประมาณ 3-4 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกมาตรวจสอบดูว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนประเด็นการถูกทำร้ายครั้งนี้ ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด


ปชช.ทยอยจับจองพื้นที่ชุมนุม - ลงชื่อด้านนิรโทษ

บรรยากาศการนุมนุมของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ช่วงสายของวันนี้ ประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยเข้าจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวที และนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย เพื่อรอฟังการปราศรัยบนเวที ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแกนนำคนใดขึ้นเวที มีเพียงการเปิดดนตรีให้ผู้ชุมนุมรับฟังเท่านั้น

ขณะที่ จ่าพงษ์ สารคาม ผู้ดำเนินรายการช่องบลูสกาย ได้จัดรายการบริเวณด้านล่างเวที เพื่อเล่าเหตุการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีคู่ขนานจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งผู้เข้าร่วมชุมนุมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
 
อย่างไรก็ตาม มีประชาชนจำนวนหนึ่ง ยังคงเดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร่วมลงชื่อต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook