ไฟไหม้ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม วอด 10 คูหา

ไฟไหม้ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม วอด 10 คูหา

ไฟไหม้ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม วอด 10 คูหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ร.ต.อ.สุริยา แป้นเกิด ร้อยเวร สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านค้าภายในตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จึงได้แจ้งให้รถดับเพลิงของเทศบาลหัวหิน และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทับใต้ 7 คัน ระดมกำลังเข้าดับไฟ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวสร้างแบบทรงไทยประยุกต์ โซน M เป็นโซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าที่ระลึกต่างๆ มีร้านค้าทั้งหมด 10 คูหา อยู่ด้านหลัง เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

จากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุที่เป็นร้านค้า โซน M ทั้งหมด 10 คูหา ตั้งแต่คูหาที่ 1 ถึง 8 ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนคูหาที่ 9-10 ไฟยังลามมาไม่ถึงแต่ก็ได้รับความเสียหายจากการระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงจนฝ้าเพดานถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเปิดเผยว่า ตลาดน้ำเปิดให้บริการทุกวัน เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของ อ.หัวหิน จะปิดตลาดน้ำในเวลาประมาณ 19.30 น. นักท่องเที่ยวรวมทั้งเจ้าของร้านค้าจะออกจากตลาดน้ำจนหมด ในเวลาประมาณ 20.00 น.

กระทั่งเวลา 20.30 น. สังเกตมีกลุ่มควันพุ่งมาจากที่ร้าน M1 ที่เปิดเป็นร้านขายอาหารทอดและน้ำดื่ม กับร้าน M2 ที่เปิดเป็นร้านขายของที่ระลึกทุกอย่าง 100 บาท มีสินค้าจำพวกไฟแช็กขนาดใหญ่, ปืนไฟสำหรับจุดเตาแก๊ส และอื่นๆ เพียงครู่เดียวไฟก็ลุกไหม้ ลามไปร้านข้างเคียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook