ปชป.ย้ำนิรโทษขัดรธน.-พท.ปัดทักษิณอยู่เบื้องหลัง

ปชป.ย้ำนิรโทษขัดรธน.-พท.ปัดทักษิณอยู่เบื้องหลัง

ปชป.ย้ำนิรโทษขัดรธน.-พท.ปัดทักษิณอยู่เบื้องหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ' ย้ำ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขัดรัฐธรรมนูญ ลุยต้าน เตือนรัฐบาลยุติแนวคิดใช้วิชามารสกัดประชาชน ด้าน พรรคเพื่อไทย ปัด 'พ.ต.ท.ทักษิณ' สั่งนิรโทษ ขู่ฟ้อง 'ส.ว.สมชาย' ยัน ไม่ขัดรัฐธรรมนูญกว่า 26 มาตรา

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงย้ำว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรมนั้น ขัดรัฐธรรมนูญ และพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าต่อสู้ทุกรูปแบบ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ และรักษาหลักนิติรัฐนิติธรรม ทั้งนี้เชื่อว่า มีขบวนการเคลื่อนไหวของเครือข่ายผู้มีบารมีพยายามประกบ ส.ว. ที่ยังไม่ตัดสินใจ เพื่อให้สนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว และต้องการเร่งรัดให้ผ่านโดยเร็ว

ขณะที่ มีกลุ่มต่างๆ ไม่เห็นด้วยและเริ่มออกมาคัดค้าน จึงอยากเตือนรัฐบาลว่า หากยังเดินหน้าผลักดันจะเจอทางตัน ซึ่งกำแพงที่สำคัญที่สุดที่รัฐบาลจะต้องเผชิญหน้า คือ กำแพงของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 10.00 น. เป็นต้นไป พร้อมมั่นใจว่า ไม่ว่ารัฐบาลจะระดมกำลังตำรวจมากเท่าใด เชื่อว่าจะไม่สามารถทัดทานได้ และอย่าใช้วิชามารสกัดการเคลื่อนไหวของประชาชน


พท. ปัด "ทักษิณ" สั่งนิรโทษ ขู่ฟ้อง "ส.ว.สมชาย"  

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ส.ส. และ ส.ว. ให้มีการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามที่ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา และแกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวอ้าง ซึ่งส่วนตัวมองว่า เรื่องนี้เป็นการดูถูกสมาชิกฝ่ายนิติบัญญัติด้วยกันเอง โดยเตรียมรวบรวมหลักฐานและเข้าชื่อร่วมกับ ส.ส.คนอื่น เพื่อฟ้องร้อง นายสมชาย ต่อไป

ขณะเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า การที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ระดมมวลชนเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน นั้น เป็นเพียงการนำเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มากล่าวอ้าง โดยมีจุดประสงค์เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองและขับไล่รัฐบาล พร้อมยืนยันว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมดังกล่าว ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ กว่า 26 มาตรา ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งยังเห็นว่า การที่คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีการลาออกนั้น เป็นเพียงการเล่นละครสร้างกระแส เพราะพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในเดือนธันวาคมนี้ อยู่แล้ว

 

'สุเทพ' ทักทายม็อบพร้อมตักอาหารแจกจ่าย

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้เดินทางมาถึงพื้นที่แล้ว พร้อมเดินทักทายมวลชนในพื้นที่การชุมนุม และร่วมตักอาหารกลางวันเพื่อแจกจ่ายให้มวลชนที่มาเข้าชุมนุม ก่อนเดินทางเข้าไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมการปราศรัยในเย็นวันนี้

ทั้งนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ และนั่งจับจองพื้นที่บริเณหน้าเวที เพื่อรอการปราศรัยในช่วงเย็น อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรวม ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 


---------------------------------------------

'นิคม' ย้ำ นิรโทษสุดซอย เข้าวุฒิสภา 11พ.ย.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=491702


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook