ศอ.รส.รับมือม็อบนิรโทษ4พ.ย.เข้มบ้านบุคคลสำคัญ

ศอ.รส.รับมือม็อบนิรโทษ4พ.ย.เข้มบ้านบุคคลสำคัญ

ศอ.รส.รับมือม็อบนิรโทษ4พ.ย.เข้มบ้านบุคคลสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. สั่งทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือ ม็อบต้านพ.ร.บ.นิรโทษยกระดับการชุมนุมดาวกระจายหลายพื้นที่ วางมาตรการดูแลบ้านพักบุคคลสำคัญ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงผลการติดตามสถานการณ์
การชุมนุมของกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะยกระดับการชุมนุม โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวในลักษณะดาวกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ ว่า ตำรวจได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุ เช่น การปิดการจราจร และแผนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ตามจุดที่เป็นเป้าหมายของผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน ศอ.รส. ได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่ วางแผนเตรียมกำลังและประเมินสถาการณ์อย่างใกล้ชิด ยอมรับว่าเป็นห่วง เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาการจราจร หรือกระทบกระทั่งกับกลุ่มผู้มีความคิดเห็นแตกต่างกัน จึงขอให้แกนนำตระหนัก พร้อมรับผิดชอบกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้ ศอ.รส. ยังได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ วางมาตรการดูแลอารักขาบ้านพักบุคคลสำคัญเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยติดตามและประเมินสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด โดยให้จัดทำแผนเผชิญเหตุ พร้อมตั้งจุดตรวจเข้มแข็งบริเวณทางเข้า-ออก พื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันผู้ชุมนุมพกพาอาวุธ หรือสิ่งเทียมอาวุธ เข้าไปในพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้ การปฏิบัติให้ยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook