เรือข้ามเกาะล้าน-พัทยาล่ม50คนลอยคอ

เรือข้ามเกาะล้าน-พัทยาล่ม50คนลอยคอ

เรือข้ามเกาะล้าน-พัทยาล่ม50คนลอยคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือโดยสารกลับจากเกาะล้าน พัทยา ล่มกลางทะเล ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ สูญหายกว่า 40 ราย เจ็บกว่า 100 ราย นำส่งโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ควบคุมเรือดังกล่าว

เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสายกลับจากเกาะล้าน เพื่อเข้าเทียบท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ล่มกลางทะเล จึงทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 50 ราย ต้องลอยคอกลางทะเล เบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ และลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชียวนาวินธวัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยกรณีเหตุเรือ 2 ชั้น โดยสารนักท่องเที่ยว ล่มหน้าหาดนวล เกาะล้าน ระหว่างเดินทางกลับมายังแหลมบาลีฮาย ห่างจากฝั่ง 100 เมตร นักท่องเที่ยวลอยคอในทะเลจำนวนมาก ว่า ล่าสุด ได้รับรายงานว่าเหตุดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้น จากการสอบถามพยานทราบว่าขณะที่เรือกำลังออกจากฝั่ง ปั๊มน้ำของเรือเกิดเสียทำให้เรือหยุด นักท่องเที่ยวพากันตกใจวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 ทำให้เรือรับน้ำหนักไม่ไหวตะแคงล่มจมน้ำอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามผู้ควบคุมเรือดังกล่าว

 

เรือล่มดับแล้ว 6 ช่วยได้ 150 สูญหายอื้อ

ความคืบหน้าเรือโดยสาร 2 ชั้น กลับจากเกาะล้าน เพื่อเข้าเทียบท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ล่มห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวมาได้ประมาณ 150 ราย เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 6 ราย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมากว่า 200 ราย ทางด้านกองทัพเรือ ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร ค้นหาผู้ที่สูญหายอีกกว่า 40 ราย และทำการกู้ซากเรือที่จมอยู่ก้นทะเล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook