เป็ดเหลืองยักษ์แตก! หลังแผ่นดินไหวในไต้หวัน

เป็ดเหลืองยักษ์แตก! หลังแผ่นดินไหวในไต้หวัน

เป็ดเหลืองยักษ์แตก! หลังแผ่นดินไหวในไต้หวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ว่า เป็ดเหลืองยักษ์ที่ตระเวนโชว์ตัวทั่วโลก แตกขณะโชว์ตัวอยู่ที่ไต้หวัน หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 

เป็ดเหลืองยักษ์ เป็นผลงานของฟลอเรนติจน์ ฮอฟมาน ศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์ ที่จัดแสดงอยู่ที่ไต้หวันตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เอาลมออกในคืนวันที่ 31 ตุลาคม หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 แมกนิจูด ซึ่งแรงแผ่นดินไหวทำให้บ้านเรือนสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ในไต้หวันสั่นสะเทือน และในเช้าวันที่ 1 พ.ย. ทางผู้จัดงานก็พยายามจะสูบลมใส่เป็ดให้กลับมาลอยโชว์ตัวได้อีกครั้ง แต่ปรากฏว่าในช่วงนั้นมีลมพัดมาแรงมาก ทำให้เจ้าเป็ดเหลืองยักษ์แตกและแฟบลงในที่สุด

ก่อนหน้านี้ขณะที่จัดแสดงที่ฮ่องกง เจ้าเป็ดเหลืองเคยแฟบมาแล้วครั้งหนึ่ง สร้างความตกใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก แต่ทีมงานออกมาแถลงว่าแค่ถูกปล่อยลมเท่านั้น แต่ในครั้งนี้เจ้าเป็ดยักษ์ได้แตกจริงๆ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้จัดงานเปิดเผยว่า เป็ดยักษ์เสียหายมากจนยากที่จะซ่อมแซมกลับมาได้อีก ทางทีมงานจึงมีแผนที่จะขอยืมเป็ดยักษ์อีกตัวหนึ่งที่ฮอฟมานออกแบบแต่ว่าจ้างโดยรัฐบาลเกาสง มาจัดแสดงแทน

ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทางมาไต้หวันเจ้าเป็ดยางยักษ์ตัวนี้ ได้เดินทางมาแล้วหลายเมืองทั่วโลกเช่น โอซาก้า ของญี่ปุ่น นครซิดนีย์ ที่ออสเตรเลีย เซาเปาโลของบราซิล อัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ และที่ฮ่องกง สร้างความตื่นเต้นและรอยยิ้มให้กับผู้ชมอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook