เกาะติดม็อบนิรโทษ!สุเทพนำม็อบเคลื่อนขบวน ถ.พระราม6

เกาะติดม็อบนิรโทษ!สุเทพนำม็อบเคลื่อนขบวน ถ.พระราม6

เกาะติดม็อบนิรโทษ!สุเทพนำม็อบเคลื่อนขบวน ถ.พระราม6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' นำมวลชนเคลื่อนออกจากสถานีรถไฟสามเสน ไป ถ.พระราม 6 แล้ว ลั่น ต่อสู้ให้ถึงที่สุด จนกว่าจะชนะ ขณะที่ ผบ.ตร. มั่นใจ คุมม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมได้ ย้ำ เจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ห้ามบุก ทำเนียบ สภาฯ

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน โดยในเวลา 10.08 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคนสำคัญ ได้นำขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนออกจากจุดชุมนุมแล้ว และล่าสุดได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนพระราม 6 ซึ่งเป็นการเคลื่อนขบวนโดยไม่บอกจุดมุ่งหมายและให้เดินขบวนตามรถเครื่องเสียง ที่แกนนำโดยสารไป โดย นายสุเทพ ให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการป้องกันมาให้มีการสกัดกั้นจากเจ้าหน้าที่รัฐได้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้กล่าวยืนยันก่อนเดินขบวนว่า การต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นไปอย่างสงบสันติและปราศจากอาวุธ แต่จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้เดินทางตามขบวนเป็นจำนวนมาก ต่างถือธงชาติไทย โบกสะบัดตลอดการเดินทาง ขณะที่มีผู้หมดสติ เนื่องจากอากาศร้อน และได้มีการปฐมพยายามจากชุดแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งขณะนี้ได้ปลอดภัยแล้ว

 

ตำรวจมั่นใจ คุมม็อบต้านนิรโทษได้

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. เปิดเผยถึงการติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าของผู้ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีการประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ต่าง ๆ วันนี้ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องของการจราจร เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ โดยในส่วนของการดูแลความปลอดภัยยังคงใช้แผนกรกฎ 52 และเน้นการดูแลพื้นที่ ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยเฉพาะรัฐสภาและทำเนียบรัฐบาล ที่จะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่เด็ดขาด โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องของมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์

ทั้งนี้มั่นใจว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขยายพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่ม

 

สีลมเป่านกหวีดต้านพ.ร.บ.คนโกงชาติคึก

บรรยากาศการรวมพลังงานแสดงจุดยืนของประชาชนชาวสีลม และพื้นที่อื่นๆ ในกิจกรรม "สีลมสีเขียว" ร่วมเป่านกหวีด ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม "คนโกงชาติ" บริเวณทางเท้าใต้ทางสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมแสดงพลังถึงจุดยืน ในการส่งเสริมและปกป้องประชาธิปไตยที่ใสสะอาด ด้วยประชาธิปไตยเป็นรากฐานที่ทำให้เศรษฐกิจรุ่งเรือง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ได้โพกผ้าสีเหลืองที่มีข้อความว่า เรารักนายหลวง พร้อมเป่านกหวีดที่ต่างเตรียมมา โดยกิจกรรมดังกล่าว ประชาชนจะเริ่มเป่านกหวีพร้อมกันในเวลา 12.34 น. เป็นเวลา 1 นาที เพื่อร่วมแสดงพลังต้านคนโกงชาติ

 

คปท.คึกเตรียมรับม็อบสามเสนสมทบ

บรรยากาศการชุมนุม กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่ตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ประกาศบนเวทีว่า ผู้ชุมนุมที่เวทีสถานีรถไฟสามเสน จะเคลื่อนขบวนผ่าน ก็ได้รับเสียงโห่ร้องยินดี และใช้สัญลักษณ์มือตบ แสดงความพอใจ

โดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า วันนี้ คปท. จะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน โดยจะรอดูท่าที ในช่วงเวลา 11.00-12.00 น. และประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า จะมีท่าทีของการยกระดับเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่มาเข้าร่วมชุมนุมกับ คปท. ในวันนี้จะเดินทางไปร่วมเป่านกหวีดที่สีลม หรือจะเดินทางไปร่วมกับผู้ชุมนุมที่สามเสน ก็เป็นสิทธิที่มวลชนจะตัดสินใจทำได้

อย่างไรก็ตาม ตนได้รับการข่าวว่าทาง ศอ.รส. อาจจะมีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพิ่มเติม ซึ่งถ้าขยายพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาครอบคลุมอุรุพงษ์ ก็ยืนยันจะปักหลักการชุมนุม ไม่เคลื่อนย้ายออกไปแน่นอนและไม่กังวลใจแต่อย่างใด

 

นครบาลชี้ม็อบจ่ออนุสาวรีย์คงกำลัง46กองร้อย

พลตำรวจตรี ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ กลุ่มผู้ชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเคลื่อนขบวน เพื่อยกระดับการชุมนุมว่า เบื้องต้นคาดว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวก นอกจากนี้ ยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 46 กองร้อย ในการดูแลความเรียบร้อยในกรุงเทพมหานคร โดยให้ประจำในพื้นที่ที่รับผิดชอบ 

ทั้งนี้ ทางฝ่ายความมั่นคง ประเมินสถานการณ์ว่า ผู้ชุมนุมที่เวทีสามเสนและผู้ชุมนุมที่เวทีอุรุพงษ์ ยังคงไม่เชื่อมโยงกัน จึงทำให้การดูแลความปลอดภัยเป็นไปอย่างสะดวก แต่หากมีการรวมตัวกันเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะต้องมีการปรับแผนอีกครั้ง 

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณเวทีการชุมนุมสถานีรถไฟสามเสน ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

 

ม็อบสามเสนเคลื่อนถึงพระราม6มุ่งอุรุพงษ์

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม ต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณ ถ.พระราม 6 ขณะนี้เนื่องแน่นไปด้วยประชาชนจำนวนมาก  ด้วยระยะทางความยาวกว่า 1 กิโลเมตร  ซึ่งนำด้วย รถโมบายขยายเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการปราศรัยโจมตีการทำหน้ารัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ มวลชนจำนวนมาก ต่างพร้อมใจกันโบกธงชาติไทย พร้อมเป่านกหวีด แสดงเป็นสัญลักษณ์ การต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เป็นการล้างผิดให้กับนักการเมือง ทั้งนี้ ประชาชนยังได้ร่วมกัน ตะโกนขับไล่รัฐบาล ด้วยคำว่า ยิ่งลักษณ์ ออกไป ดังสนั่น ถ.พระราม 6 ทำให้บรรยากาศในขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนขบวนครั้งนี้ คาดว่าจะมีการไปร่วมสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ด้วย ทั้งนี้ บรรยากาศ ทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ทีความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

ตร.พร้อมรับมือม็อบสีลม - จราจรยังไม่ติดขัด

พ.ต.อ.กิติพงษ์ สุวรรณ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ร่วมกับ กลุ่มนักธุรกิจ เตรียมเคลื่อนพล เป่านกหวีด ต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง เวลา 12.00 น. นี้ว่า ขณะนี้มีผู้ชุมนุมในพื้นที่แล้วจำนวนกว่าร้อยคน เบื้องต้นพยายามให้กลุ่มผู้ชุมนุม ใช้พื้นที่การจราจรเพียง 1 ช่องทาง ขณะกลุ่มผู้ชุมนุม อยู่ระหว่างเชิญชวนประชาชนโดยรอบพื้นที่ย่านสีลม ให้ออกมาร่วมคัดค้านต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในครั้งนี้ โดยใช้รถขยายเสียงและรถบรรทุกคน  ทั้งนี้ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรตลอดเส้นทาง และยังไม่พบปัญหาการจราจรติดขัด

อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมการด้านกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบแล้ว

 

ม็อบสามเสนถึงอุรุพงษ์แล้ว-คปท.โห่รับคึก

บรรยากาศที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้ชุมนุมที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ได้เคลื่อนขบวนมาถึงแยกอุรุงพงษ์แล้ว โดยทางกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้เคลียร์ถนนพระรามที่ 6 ขาเข้า เพื่อให้ผู้ชุมนุมจากสามเสนเคลื่อนผ่าน โดยระหว่างที่เคลื่อนขบวนก็ได้มีการเป่านักหวีดโพกธงชาติไทย รวมไปถึงการใช้สัญลักษณ์มือตบและจับมือทักทายกันระหว่างผู้ชุมนุมตลอดเวลา พร้อมทั้งส่งเสียงสู้ๆ เพื่อให้กำลังใจ

ทั้งนี้ เป็นการแสดงออกในการต่อต้านระบอบทักษิณ และคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุม
เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นได้จากหัวแถวถึงท้ายแถว ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำ
คปท. ยังยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนตาม แต่หากผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์อยากเข้าร่วมกิจกรรม
กับทางสามเสน ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกาะติดม็อบนิรโทษ! น.1พร้อมรับมือม็อบ-จารุพงศ์ถกสส.พท.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=491867


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook