สมศักดิ์ ยันโหวตวาระ3 ม.190ไร้วาะซ่อนเร้น

สมศักดิ์ ยันโหวตวาระ3 ม.190ไร้วาะซ่อนเร้น

สมศักดิ์ ยันโหวตวาระ3 ม.190ไร้วาะซ่อนเร้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานรัฐสภา ยืนยัน โหวตวาระ 3 มาตรา 190 ไร้วาะซ่อนเร้น ขณะ จนท. ยังคงกำลัง รปภ.เข้ม โดยการประชุมร่วมรัฐสภา ลงมติแก้ รธน.190 วาระ 3 แล้ว 'วัชระ' ป่วน เป่านกหวีดค้านกลางสภา

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุดขณะนี้ สมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส.รัฐบาล ฝ่ายค้าน และสมาชิกวุฒิสภา ต่างเริ่มทยอยเดินทางมาประชุมร่วมรัฐสถา เพื่อลงมติวาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติมในมาตรา 190 ว่าด้วยลักษณะหนังสือสัญญาระหว่างประเทศที่ต้องผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภา ในวาระ 3 โดยจะใช้วิธีการขานชื่อ

โดย นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กล่าวมั่นใจว่า การลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ในวันนี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเห็นความวุ่นวายเกิดขึ้น

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นรถที่จะเข้ามาภายในอาคารรัฐสภา อย่างละเอียด ขณะที่ การจราจรโดยรอบรัฐสภา รถสามารถวิ่งเข้า-ออกได้ตามปกติ โดยเปิดการจราจร เพียงหนึ่งช่องการจราจรให้เข้า-ออก


'สมศักดิ์' ยัน โหวตวาระ 3 ม.190 ไร้วาะซ่อนเร้น

บรรยากาศการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาการลงมติวาระ 3 ว่าจะเห็นชอบกับ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ว่าด้วยลักษณะหนังสือสัญญาระหว่างประเทศที่ต้องผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภา ล่าสุด ได้เข้าสู่วาระการประชุมแล้ว โดยมี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม เมื่อเปิดการประชุมมี ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ประท้วงกันไปมา จนประธานได้เข้าสู่การลงมติวาระ 3 ตั้งคณะกรรมการนับคะแนนทันที


ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวก่อนการประชุมว่า การประชุมวันนี้ เพื่อลงมติวาระ 3 เท่านั้น ไม่มีวาระอื่นซ่อนเร้นอย่างแน่นอน ส่วนการชุมนุมเคลื่อนไหวของประชาชนที่ออกมาคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ถือเป็นความเห็นต่างในระบอบประชาธิปไตย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และเชื่อว่าประชาชนสามารถแยกแยะออกได้ โดยไม่กังวล หากจะมีการยกระดับการชุมนุม ขณะยังไม่ทราบกระแสข่าววุฒิสภา คว่ำร่างนิรโทษกรรม

ขณะที่ สถานการณ์ล่าสุด ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ โดยรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตรึงกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เวทีอุรุพงษ์ และเวทีสามเสน ได้มีการประกาศระดมมวลชนจำนวนมาก เพื่อยกระดับการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำแท่งแบริเออร์ รั้วเหล็ก และขดลวดหนาม มาวางกั้นเส้นทางรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา อาทิ แยกการเรือน แยกขัตติยานี แยกราชวิถี แยกวังแดง และแยกวัดเบญจมบพิตร โดยให้รถยนต์ผ่านได้ทีละ 1 คันเท่านั้น ส่งผลกระทบให้การจราจรตามเส้นทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ถนนพระราม 5 พิษณุโลก นครสวรรค์ ราชวิถี และหลานหลวง หนาแน่น

ทั้งนี้ ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้กำลังจำนวน 46 กองร้อย ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยยังไม่มีการเพิ่มกำลังแต่อย่างใด


'วัชระ'ป่วน เป่านกหวีด ค้านโหวต ม.190 กลางสภา

บรรยากาศการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ที่ทำหน้าที่ประธาน
การประชุมเพื่อลงมติ วาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติมใน มาตรา 190 ว่าด้วยลักษณะหนังสือสัญญาระหว่างประเทศที่ต้องผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภา โดยจะใช้วิธีการขานชื่อ โดยขณะ
นี้ได้เข้าสู่วาระการลงมติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 แล้ว

ทั้งนี้ ระหว่างที่เลขาธิการรัฐสภา ขานชื่อสมาชิกรัฐสภา เมื่อถึงชื่อ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ ได้นำนกหวีดขึ้นมาเป่า ก่อนลงมติไม่เห็นด้วย ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต่อว่าด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม

ล่าสุด เลขาธิการรัฐสภา ได้ขานชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยที่ไม่มีเสียงขานการลงมติแต่อย่างใด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook