ทปอ.ออกแถลงค้านนิรโทษชี้สร้างค่านิยมไม่ดี

ทปอ.ออกแถลงค้านนิรโทษชี้สร้างค่านิยมไม่ดี

ทปอ.ออกแถลงค้านนิรโทษชี้สร้างค่านิยมไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมระบุ เป็นร่างพ.ร.บ. ที่สร้างค่านิยมโกงไม่ผิด เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เยาวชนของชาติ

ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย หรือ  ทปอ. ได้ออกแถลงการณ์ที่คัดค้านการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งผ่าน 3 วาระรวด ของสภาผู้แทนราษฎร เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และกำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาสูง หรือ สมาชิกวุฒิสภาต่อไป โดยแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ตามที่สภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2556 ที่มีเนื้อหาให้นิรโทษกรรมแก่บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคล หรือประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง หรือที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้กระทำความผิดโดยคณะบุคคล หรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 รวมทั้ง องค์กร หรือหน่วยงานที่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าว สืบเนื่องต่อมาที่เกิดขึ้น ระหว่าง พ.ศ.2547-8 สิงหาคม 2556 ทั้งความผิดเกี่ยวกับการเมือง รวมถึง การกระทำในลักษณะการทุจริตคอร์รัปชั่นด้วย

ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย เห็นว่าการที่ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีเนื้อหาดังกล่าว ข้างต้นเท่ากับเป็นการสร้าง มาตรฐานที่ไม่ถูกต้องขึ้นในสังคมไทย เพราะจะทำให้เกิด ความเข้าใจผิดว่าการทุจริตคอร์รัปชั่นมิใช่สิ่งร้ายแรง และในท้ายที่สุดก็สามารถหลุดพ้น และจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับการกระทำในลักษณะนี้ต่อไปในอนาคต ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย  จึงลงชื่อขอคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนี้ร่วมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook