มติรัฐสภา ผ่าน ม.190 วาระ3 ด้วยคะแนน381ต่อ165

มติรัฐสภา ผ่าน ม.190 วาระ3 ด้วยคะแนน381ต่อ165

มติรัฐสภา ผ่าน ม.190 วาระ3 ด้วยคะแนน381ต่อ165
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมกันร่วมของรัฐสภา มีมติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 วาระ 3 ด้วยคะแนน 381 ต่อ 165 งดออกเสียง 9 เสียง

บรรยากาศการประชุมกันร่วมของรัฐสภา ที่มี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อลงมติ วาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมใน มาตรา 190 ว่าด้วยลักษณะหนังสือสัญญาระหว่างประเทศ ที่ต้องผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภา โดยจะใช้วิธีการขานชื่อ

ทั้งนี้หลังใช้เวลาลงมติ กว่า 2 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา มีมติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมใน มาตรา 190 ด้วยคะแนน 381 ต่อ 165 เสียง งดออกเสียง 9 เสียง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะต้องนำขึ้นทูลเกล้า ทูลกระหม่อม ภายใน 20 วัน รอลงพระปรมาภิไธย แล้วประกาศในราชกิจจานุเบกษา จึงจะสามารถประกาศบังคับใช้ได้



วุฒิฯ ถกวาระปกติ ไร้เงาร่างนิรโทษกรรม

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุด ได้เข้าสู่การประชุมวุฒิสภาแล้ว เพื่อพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว และเรื่องที่ค้างการพิจารณา ทั้งนี้ ไม่ปรากฏการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในระเบียบวาระแต่อย่างใด ขณะที่ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า การดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้เป็นการเล่นเกมการเมือง โดยไม่ยึดกติกา ซึ่งไม่สมกับเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ ส่วนแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมารวมชุมนุมกับ คปท. ก็ถือว่า เป็นอันธพาลการเมือง ทั้งนี้ ยืนยันว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการไปนั้น ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุม ถูกต้องตามกติกาและร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ตนเองจะออกร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม 2 ฉบับ ให้กับผู้ที่ถูกปฏิวัติ โดยไม่มีการคืนเงิน และไม่นิรโทษกรรมให้กับผู้ที่สั่งฆ่าประชาชน



-------------------------------------------------------------------

'สมศักดิ์' ยันโหวตวาระ3 ม.190ไร้วาะซ่อนเร้น

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=491952


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook