ผู้ว่าฯกทม.กำชับบุคลากรดูแลการชุมนมเต็มที่

ผู้ว่าฯกทม.กำชับบุคลากรดูแลการชุมนมเต็มที่

ผู้ว่าฯกทม.กำชับบุคลากรดูแลการชุมนมเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุขุมพันธุ์' กำชับบุคลากร กทม. ดูแลสถานการณ์การชุมนุมเต็มที่ตามกรอบภารกิจ พร้อมเตรียมพิจารณาติดไฟส่องสว่าง CCTV จัดเทศกิจดูพื้นที่เสี่ยง

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ดูแลสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสนโดยกำชับให้ข้าราชการ ลูกจ้าง และบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ชุมนุมทุกกลุ่มตามกรอบภารกิจที่ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 กำหนดใน 2 แนวทาง คือ 1.ลดผลกระทบที่เกิดจากการชุมนุม ซึ่งอาจเกิดกับประชาชนที่มาชุมนุมและประชาชนบริเวณใกล้เคียง เช่น การเดินทาง การจราจร ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด และการเกิดโรคระบาด ฯลฯ 2.การดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยให้พิจารณาแนวทางในการดำเนินการตามความเหมาะสม อาทิ การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ติดกล้อง CCTV การจัดเทศกิจเข้าไปดูแลพื้นที่การชุมนุมและพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการลดผลกระทบที่จะเกิดจากการชุมนุม

โดยจะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด เพื่อให้องค์กรกรุงเทพมหานคร เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง และขอให้ระมัดระวังการนำทรัพยากรของกรุงเทพมหานคร ไปใช้โดยต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นไปเพื่อการบริการสาธารณะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook