ม็อบอุรุพงษ์จ่อดาวกระจายไม่หวั่นพรบ.มั่นคง

ม็อบอุรุพงษ์จ่อดาวกระจายไม่หวั่นพรบ.มั่นคง

ม็อบอุรุพงษ์จ่อดาวกระจายไม่หวั่นพรบ.มั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติธร ลั่น ม็อบอุรุพงษ์ จ่อเคลื่อนนอกพื้นที่ ไม่หวั่น พ.ร.บ.มั่นคง ยัน ไปอย่างถูกกฎหมาย

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยว่า ใน 1-2 วันนี้ ทาง คปท. จะมีการเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ ทั้งนี้ ยังไม่เปิดเผยว่า จะเคลื่อนไปที่ใด และอย่างไร โดยจะมีการปรึกษาหารือกับภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ในเวลา 16.00 น. และจะประกาศให้มวลชนทราบ ในเวลาประมาณ 20.00 - 21.00 น. โดยจะมีการประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ร่วมด้วย ซึ่งการเป่านกหวีด เป็นเพียงการส่งสัญญาณเตือน แต่หากรัฐบาล ไม่ยอมรับฟัง ก็จะต้องกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายนิติธร กล่าวอีกว่า ไม่กลัว หากรัฐบาลจะอ้างเรื่องการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง พร้อมยืนยันว่า เป็นการชุมนุมที่ชอบด้วยกฎหมาย

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. กล่าวว่า ขณะนี้เครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนเครือข่ายจุฬาเชิดชูคุณธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยออกแถลงการณ์ คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักนิติรัฐ จึงขอคัดค้านอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ก็จะออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ด้วย


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook