ภาคีพลังปชช.แถลงฉ.2ยันพิทักษ์รบ.ทุกรูปแบบ

ภาคีพลังปชช.แถลงฉ.2ยันพิทักษ์รบ.ทุกรูปแบบ

ภาคีพลังปชช.แถลงฉ.2ยันพิทักษ์รบ.ทุกรูปแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มภาคีพลังประชาชน ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ยืนยัน พิทักษ์รัฐบาลทุกรูปแบบ พร้อมเรียกมวลชนร่วมชุมนุม ปกป้องรัฐบาล ที่สวนจตุจักร

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน มีความชัดเจนของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และประกาศยกระดับการเคลื่อนไหวไปสู่การล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยการอ้างเหตุผลมาจากการเสนอ พระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ฉบับกรรมาธิการเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ พุทธศักราช 2550 ทั้งที่ พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว ยังอยู่ในการพิจารณาของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งล่าสุด ประธานวุฒิสภา ได้ประกาศชัดแล้วว่า จะยับยั้ง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นสิ่งที่สภาผู้แทนราษฎรจักต้องเคารพ เห็นว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนนั้น เป็นเพียงข้อกล่าวอ้างในการล้มล้างรัฐบาล 

ภาคีพลังประชาชน จึงขอแถลงจุดยืนในการพิทักษ์รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมต่อต้านกบฏทุกรูปแบบ เพื่อยังรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้เข้าร่วมการชุมนุมรักษารัฐบาลของท่านที่บริเวณเวทีจตุจักร และขอให้พี่น้องประชาชนต่างจังหวัด จัดสถานที่รวมพลคนรักประชาธิปไตยควบคู่กันไป

พร้อมกันนี้ จะมีการเปิดศูนย์ประสานงานเฝ้าระวังการก่อกบฏ บูรณาการร่วมกับพี่น้องประชาชนทุกจังหวัด เพื่อได้ประเมินสถานการณ์ในการกำหนดท่าทีต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook