ฝรั่งเศสลั่นจะไล่ล่ากบฏฆ่า2นักข่าวถึงที่สุด

ฝรั่งเศสลั่นจะไล่ล่ากบฏฆ่า2นักข่าวถึงที่สุด

ฝรั่งเศสลั่นจะไล่ล่ากบฏฆ่า2นักข่าวถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปมสังหาร 2 นักข่าวชาวฝรั่งเศสในมาลี แม้ยังไม่ชัดเจน แต่ผู้นำประเทศยัน จะดำเนินการจนถึงที่สุด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (5 พ.ย.) หลังจากที่ "ฟรังซัวส์ โอลลองด์" ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้เรียกร้องประชุมฉุกเฉิน เกี่ยวกับประเด็นนักข่าวชาวฝรั่งเศส 2 ราย ถูกลักพาตัวและสังหารโหดในประเทศมาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยสื่อท้องถิ่นยืนยันว่า นักข่าว Claude Verlon และ Ghislaine Dupont ของสถานีวิทยุ RFI ของฝรั่งเศส ถูกกลุ่มติดอาวุธในประเทศมาลี ลักพาตัวหลังจากที่ได้สัมภาษณ์ที่บ้านของสมาชิกกลุ่มเคลื่อนไหวแห่งชาติ เพื่อการปลดแอกอาซาวัด หรือ กลุ่ม MNLA ในนคร Kidal ทางภาคเหนือของประเทศมาลี ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของกลุ่ม MNLA ที่กำลังเรียกร้องให้ก่อตั้งรัฐ "อาซาวัด" ในภาคเหนือของมาลีนั่นเอง

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของฝรั่งเศส ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ นายโลรองต์ ฟาบิอุส รัฐมนตรีต่างประเทศและ นางคริสเตียน ตอบิรา รัฐมนตรียุติธรรมฝรั่งเศส ยังพยายามเร่งหาทางแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น พร้อมประณามว่า เป็นการกระทำของคนขี้ขลาด และน่ารังเกียจเป็นที่สุด แม้ปมสังหารยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน แต่เชื่อว่า กลุ่มกบฏที่ลงมือก่อเหตุ น่าจะไม่พอใจที่นักข่าวทั้ง 2 พยายามล้วงความลับเชิงลึก และตั้งประเด็นการสัมภาษณ์ที่อาจขัดแย้งกับความต้องการของกลุ่มกบฏนั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook