รมว.ต่างประเทศ แถลง ปม พรบ.นิรโทษกรรม

รมว.ต่างประเทศ แถลง ปม พรบ.นิรโทษกรรม

รมว.ต่างประเทศ แถลง ปม พรบ.นิรโทษกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (6พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่กระทรวงต่างประเทศ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาแถลงกี่ยวกับ ปม พรบ.นิรโทษกรรม โดยมีเนื้อหาดังนี้ "ตอนนี้ มีจำนวน 8 ประเทศ จาก 68 ปท. และ 1 เขตเศรษฐกิจ ที่แจ้งเตือน พลเมืองว่าให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีการชุมนุม ได้แก่ แคนนาดา /บราซิล ของบราซิลแจ้งให้ระวังการชุมนุมที่วัดพระแก้ว, ถนนราชดำเนิน

ยุโรป มี 4 จาก 26 -ฝรั่งเศส , สหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, ออสเตรีย แจ้งให้เลี่ยง พื้นที่ สามเสน ,สวีเดน ให้เลี่ยง สามเสน และสวนลุมไม่ควรเข้าใกล้

อิสราเอส / ญี่ปุ่น ระบุ ให้เลี่ยง อุรุพงษ์ สามเสน สวนลุมฯ/ ไต้หวัน แจ้งให้เลี่ยง อุรุพงษ์ สามเสน สวนลุม / ประเทศ สมาชิกอาเซียน 5 ประเทศ ยังไม่มีประเทศใด แจ้งเตือนมาแต่ในฐานะ รมว.ต่างประเทศ ไม่อยากเห็นการชุมนุมประท้วง ทำลายบรรยากาศท่องเที่ยวไทย เพราะช่วงนี้ อยู่ในช่วงไฮซีซั่น กำลังจะมีเทศกาลลอยกระทง, คริสมาสต์, ปีใหม่ รายได้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ อยากให้ผู้ชุมนุม คิดถึงผู้มีรายได้น้อย ที่จะได้รับผลกระทบ

การชุมนุม เป็นนสิทธิ์ ที่ทำได้ แต่อยากขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจภาพลักษณ์ ประเทศ และขอให้นักศึกษา นักวิชาการ เพราะกระบวนการพิจารณา พรบ.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องของรัฐสภา และขั้นตอนกำลังจะเข้าวุฒิฯ ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ และใช้เหตุผล

ปัญหาของไทย เราช่วยกันแก้ไขได้ ถ้าหันหน้าเข้าหากัน อย่าใช้อารมณ์ และทิฐิมากเกินไป"

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Pat_ThaiPBS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook