แพนเค้ก ผวาไม่หาย! ฝรั่งบุกเข้าห้องแต่งตัว

แพนเค้ก ผวาไม่หาย! ฝรั่งบุกเข้าห้องแต่งตัว

แพนเค้ก ผวาไม่หาย! ฝรั่งบุกเข้าห้องแต่งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงผวาไม่หายสำหรับนางเอกสาว "แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์" หลังจากมีชายชาวต่างชาติบุกเข้ามาถึงในห้องแต่งตัว ขณะที่เธอเดินทางไปทำบุญทอดกฐินพระราชทาน ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์!! ซึ่งล่าสุดในงานแถลงข่าว "ลงนามร่วมทุนระหว่างจีน-ไทย สร้าง ภ.มหาราช ๒ แผ่นดิน" สาวแพนเค้กได้ออกมาเล่าถึงวินาทีสุดระทึกให้กองทัพสื่อฟังว่า...

ล่าสุดมีข่าวว่าเราโดนฝรั่งบุกเข้าห้องแต่งตัวก่อนขึ้นคอนเสิร์ต ?
"คือเค้าก็เดินเข้ามาในส่วนของด้านหลังแบคสเตจที่เรากั้นเอาไว้ก่อนจะขึ้นเวที แต่อาจจะเป็นเพราะเค้าไม่ทราบมั้งว่าเรากั้นไว้เพื่อไม่ให้ใครเข้ามา ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเองก็มีพี่ๆ ทีมงานคอยดูแลอยู่แล้ว เลยไม่มีอะไรน่าตกใจมากค่ะ"

แสดงว่าก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นจนน่าตกใจ ?
"ตกใจตอนนี้ข่าวออกมามากกว่าเพราะไม่คิดว่าเรื่องราวจะใหญ่โตขนาดนั้น"

ตอนที่เค้าเดินเข้ามา เค้ามีท่าทียังไงบ้าง ?
"จริงๆ ตัวแพนเองไม่ได้เห็นเหตุการณ์ค่ะ เพราะแพนอยู่ในห้องอีกโซนนึง แต่ก็มีพี่ๆ ทีมงานเล่าให้ฟังว่าเค้าพยายามจะเดินเข้ามา ซึ่งตรงจุดนี้แพนคิดว่าเรื่องภาษาที่ใช้สื่อสารกันมันน่าจะทำให้ไม่เข้าใจมากกว่าว่าเข้าได้เข้าไม่ได้ แต่สุดท้ายเค้าก็ไปค่ะ"

เค้าก็ไม่ได้มีประสงค์ไม่ดีอะไรกับตัวเราเนอะ ?
"คิดว่าคงไม่เป็นแบบนั้นค่ะ เพราะงานนี้เป็นงานบุญ ซึ่งทุกคนเต็มที่กันมากๆ แล้วอีกอย่างในงานก็มีคนไทยกับชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะและพวกเค้าทุกคนก็มาด้วยใจที่เต็มที่จริงๆ ค่ะ"

นอกจากนั้นแล้วผู้สื่อข่าวก็ยังถือโอกาสถามถึงอาการป่วยหลังของ "สารวัตรหมี" หลังเข้ารับการผ่าตัดด่วน เนื่องจากเอ็นข้อมือด้านขวาเกิดฉีกขาด ซึ่งสาวแพนเค้กก็ได้อัพเดทให้เราฟังว่า..

สารวัตหมี ตอนนี้อาการหลังผ่าตัดเป็นยังไงบ้าง ?
"พี่หมีโอเคแล้วค่ะ คือเอ็นช่วงนิ้วข้างขวาเค้าฉีกเนื่องจากออกกำลังกายหนักเกินไป แต่คุณหมอบอกว่าลักษณะนี้มันเหมือนกับเป็นเรื้อรังพอปล่อยไว้นานเข้าก็เลยฉีก ซึ่งภาพที่เห็นมันก็เลยอาจจะดูแย่กว่าที่คิดนิดนึง"

ก่อนหน้านี้เค้าเคยแสดงอาการมาก่อนไหมว่ามีปัญหาเกี่ยวกับมือ ?
"เค้าเป็นมาหลายเดือนแล้วค่ะ ซึ่งเราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรมาก แต่พอให้คุณหมอดูเท่านั้นแหละค่ะถึงได้รู้ว่าเอ็นเค้าฉีกขาด จนต้องใส่เฝือก"

แสดงว่าเค้าก็ค่อนข้างอดทนพอสมควร ?
"เค้าคงไม่คิดว่าจะเป็นอะไรร้ายแรงขนาดนั้นมั้งคะแค่พักก็คงดีขึ้น แต่ว่าพอช่วงทริปที่ไปต่างประเทศเค้าก็เริ่มปวดจริงจัง ช่วงมือจะดูแดงดูอักเสบตลอด ยิ่งเวลาเจออากาศหนาวๆ ก็จะยิ่งรู้สึกเจ็บจี๊ดไปถึงกระดูก เลยต้องกลับมาหาคุณหมอที่ไทยเพื่อดูอาการค่ะ"

หลังจากนี้แล้วจะมีการกายภาพหรืออะไรต่อรึเปล่า ?
"ก็คือหลังจากที่ใส่เฝือกครบ 1 เดือนเรียบร้อยแล้ว เราก็จะเริ่มทำกายภาพกัน ช่วงนี้คุณหมอเลยแนะนำว่าอย่าใช้มือด้านขวามาก เพราะถ้ามันหลุดข้างในอีกก็ต้องเริ่มผ่าตัดทุกอย่างใหม่อีกครั้งค่ะ"

เราดูแลเค้ายังไงบ้างเค้าป่วยแบบนี้ ?
"ช่วงนี้ก็อะไรที่ช่วยหยิบจับได้แพนก็จะช่วยค่ะ เนื่องจากตัวเค้าเองต้องอยู่กับเฝือกอีกเป็นเดือนๆ นอกนั้นทุกอย่างก็โอเคดีแล้วค่ะ"

หลังจากนี้ก็ต้องคอยดูแลคอยเตือนกันไปก่อน ?
"ใช่ค่ะ เพราะเค้าใช้มือรุนแรงอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว ดังนั้นตอนนี้ก็ต้องดูแลกันไปก่อน และตัวเค้าเองก็ต้องพยายามอย่าทำอะไรที่มันหนักจนเกินไป เช่นยกของหนักหรืออะไรก็ตามที่มันเกินกำลัง (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แพนเค้ก ผวาไม่หาย! ฝรั่งบุกเข้าห้องแต่งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook