อดีตคณบดีนิด้าอัดนายกฯขาดความรับผิดชอบ

อดีตคณบดีนิด้าอัดนายกฯขาดความรับผิดชอบ

อดีตคณบดีนิด้าอัดนายกฯขาดความรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตคณบดีรัฐประศาสนศาสตร์ อัด นายกรัฐมนตรี ขาดความรับผิดชอบ โยนวุฒิสภา ตัดสินใจ ระบุ ร่างขัดต่อกฎหมาย

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดงานเสวนาและแสดงจุดยืน "จาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สู่จุดเปลี่ยนประเทศไทย" นำโดย อธิการบดี และคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ซึ่งภายในงานมีการอธิบาย และให้ความรู้เกี่ยวการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ทั้งนี้ รศ.ดร.ประดิษฐ์ วรรณรัตน์ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวว่า นิด้า ถือเป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือในสถาบันการศึกษา จึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ เพราะประเทศไม่สามารถพัฒนาก้าวทันต่างประเทศ เนื่องจากสังคม และการเมืองไทยในปัจจุบัน

นอกจากนี้ หลังจากการเสวนาจบ อธิการบดี คณาจารย์ และผู้ร่าวมเสวนา จะร่วมตั้งขบวนเพื่อเดินเท้าไปยังลานพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน้าอาคารบุญชนะ อัตถากร เพื่อทำการถวายสัตย์ปฏิญาณ และแสดงจุดยืนคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นี้ด้วย

ด้าน รศ.ดร.ปกรณ์ ปรียากร อดีตคณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบันฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เนื่องจากขัดต่อหลักกฎหมาย นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ว่า เป็นการกระทำที่ไม่มีความรับผิดชอบ เพราะ นายกรัฐมนตรีเอง สามารถยุติปัญหาดังกล่าวได้ แต่กลับปล่อยให้เป็นหน้าที่ของวุฒิสภา ในการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องไปยังลูกศิษย์สถาบันนิด้าทุกคน ที่ทำหน้าที่ในรัฐสภา ให้ไตร่ตรองและทบทวนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างถี่ถ้วน เนื่องจากประชาชน ส่งสัญญาณชัดเจนมาก ในการไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook