คปท. ย้ำ พรุ่งนี้ยกระดับไล่ รบ. อุบเป้าหมาย

คปท. ย้ำ พรุ่งนี้ยกระดับไล่ รบ. อุบเป้าหมาย

คปท. ย้ำ พรุ่งนี้ยกระดับไล่ รบ. อุบเป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. ย้ำ พรุ่งนี้ยกระดับเคลื่อนไหวใหญ่ไล่รัฐบาลแน่ ยังอุบเป้าหมาย ยัน ไม่มีท่อน้ำเลี้ยง เตรียมฟ้องหมิ่นธาริต

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แถลงข่าวยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) คปท. จะมีการยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยการเคลื่อนขบวนเดินเท้าร่วมกับภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้แน่นอน ส่วนจุดหมายจะเป็นที่ใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่จะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการก่อนการเคลื่อนขบวน นอกจากนี้ ยังได้เรียกร้องให้ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน เนื่องจากได้รับแจ้งมาว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ และอาจจะทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ นายอุทัย ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมากล่าวหาว่า คปท. มีท่อน้ำเลี้ยงจากกลุ่มการเมือง โดยขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และไม่ใช่หน้าที่ของอธิบดีดีเอสไอ ที่จะเข้ามาตรวจสอบและกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน ดังนั้นทาง คปท. จึงจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับอธิบดีดีเอสไอ ในข้อหาหมิ่นประมาทในเร็ววันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายอุทัย กล่าวยืนยันว่า จะยังชุมนุมต่อไป แม้หากวุฒิสภา จะคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยจะชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล และปฏิรูปประเทศไทย ส่วนจะมีแนวร่วมนักศึกษา ประชาชน ติดตามชุมนุมต่อไปหรือไม่ จะมีการขอมติจากมวลชนอีกครั้ง

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook