พุ่งล้ม 101 กับ อ.ยัง!

พุ่งล้ม 101 กับ อ.ยัง!

พุ่งล้ม 101 กับ อ.ยัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต่ระดับเป็น "ชั้นครู" ไปแล้วสำหรับ อ.ยัง กับเคล็ดวิชา "พุ่งล้ม"

หลังล่าสุดเพิ่งจะงัดท่าไม้ตายออกมาเรียกจุดโทษให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดบุกเยือน เรอัล โซเซียดาด (แม้สุดท้าย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะยิงไม่เข้าจนทำได้แค่เสมอ 0-0 ก็ตาม)

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญหลังจบเกมไม่ใช่ผลลัพธ์ของการแข่งขัน แต่เป็นวิธีการได้มาซึ่งลูกจุดโทษต่างหาก
 
 
 
ภาพช้าปรากฏชัด แนวรับ "เลา เรอัล" สะกิดโดนแขน อ.ยัง เบาหวิวในจังหวะลากบอลเข้ากรอบเขตโทษ ฉับพลันนั้น อ.ยัง หงายเงิบประดุจถูกฉุดให้ล้มลงด้วยแรงกระชากระดับ 25 จี!!!
 
หากเป็นใน พรีเมียร์ลีก อ.ยัง โดนใบเหลืองแปะหน้าผากให้เลิกดีดดิ้นไปแล้ว แต่นี่ดูท่าว่าในเวทียุโรป ชื่อเีสีย(ง) ของปีกซ้าย "ปีศาจแดง" จะไม่เข้าขั้นเท่าไหร่ ผู้ตัดสินเลยยังตามเกมไม่ทัน
 
แต่ปรากฏว่าตอนนี้ทางฝั่งเมืองผู้ดีเปิดปากวิจารณ์กันอย่างเมามัน กระทั่ง รอย คีน อดีตลูกพี่ใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็กัดรุ่นน้องร่วมค่ายไปแบบเจ็บๆ ว่า อ.ยัง เหมือนเล่นฟุตบอลก็เพื่อ "สิ่งนี้"
 
ขนาดคนกันเองยังไม่ช่วยกันเอง แล้วคนไม่กันเองเขาจะคิดขนาดนั้น ว่าแล้ว เดลี่ เมล สื่อชื่อดังจอมขุดคุ้ยก็ถึงขั้นจัดอันดับ "5 พุ่งล้ม โดย อ.ยัง" มาเป็นตำราให้แข้งรุ่นหลังได้ศึกษากันเลยทีเดียว
 
******************************
14 ก.ย. 2013: แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 คริสตัล พาเลซ
 
 
อ.ยัง โดนใบเหลืองจากผู้ตัดสิน จอน มอสส์ ในนัดนี้ หลังพุ่งล้มจากจังหวะที่ คากิโช่ คิคกาชอย พยายามจะเข้ามาแย่งบอล โดยดาวเตะทีมชาติอังกฤษทำเนียนด้วยการกระชากบอลเข้าไปแล้วแหย่ขาซ้ายไปเตะเขาเสียอย่างนั้น 
 
นี่ขนาดว่า ดิคกาชอย พยายามชักขากลับเพื่อหลบแล้ว แต่มีหรือที่ อ.ยัง จะไม่รู้ทัน ปีกซ้าย "ปีศาจแดง" ยืดขาออกจนสุดตามการถอนเท้ากลับของคู่แข่้ง
 
แม้จังหวะนั้นจะไม่สำเร็จ แต่ช่วงท้ายเจ้าตัวก็เรียกจุดโทษจนได้แถมยังถอนแค้นด้วยการทำให้ ดิคกาชอย โดนใบแดงด้วยอีกต่างหาก ทว่าก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เตือนเจ้าตัวไม่ให้พุ่งล้มอีก
 
***************************************************************
15 เม.ย. 2012: แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 แอสตัน วิลล่า
 
 
แม้กระทั่งกับอดีตอู่ข่าวอู่น้ำอย่าง แอสตัน วิลล่า ดาวเตะรายนี้ก็ยังไม่เว้น โดยนัดนี้ อ.ยัง มาสูตรเดิม หลังกระชากเข้ากรอบเขตโทษทางด้านซ้ายแล้วก็โป๊ะเชะ... ยืดขาไปเตะเขาอีกแล้ว
 
แถมประสบความสำเร็จอีกต่างหาก อ.ยัง เีีรียกจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ "สิงห์ผงาด" เป็น 2-0 พร้อมกับสร้างชื่อเสีย(ง)ให้กับตัวเองได้โด่งดังยิ่งขึ้น
 
โดยหลังจบเกมนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายของ อ.ยัง ในยุคนั้น เปรยๆ ว่า อ.ยัง "ล้มง่ายเกินไปนิด"
 
***************************************************************
8 เม.ย. 2012: แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส
 
 
อ.ยัง ล้มลงด้วยแรงกดดันวิญญาณจาก ฌอน เดอร์รี่ หลังจากแตะบอลพร้อมพลิกตัวเข้ากรอบเขตโทษได้แล้ว โดยจากภาพช้าจะเห็นได้ชัดเจนว่า "พลังฝ่ามือ" ของ ห้องเครื่อง "คิวพีอาร์" แตะเพียงบางเบาก็กระเด็นอย่างรุนแรง
 
จากช็อตนั้น ไม่เพียงแค่ เดอร์รี่ จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามเท่านั้น สิงห์เชิ้ตดำยังแจกจุดโทษให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะเป็น เวย์น รูนีย์ สังหารเข้าไปไม่พลาด
 
โดยหลังจากจบเกม ฟิล เบียร์ด ประธาน "ทหารเสือราิชินี" ถึงกับทึ่งในความสามารถของ อ.ยัง พร้อมยกย่องให้ได้รับคัดเลือกไปแข่้งโอลิมปิกในฐานะคู่หูของ ทอม เดลีย์ นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติสหราชอาณาจักร
 
***************************************************************
23 ต.ค. 2011: แมนฯ ยูไนเต็ด 1-6 แมนฯ ซิตี้
 
 
แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้เละเทะในแมตช์นี้ด้วยปัญหาหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะแนวรับซึ่งนัดกันหมดสภาพ ทำให้ อ.ยัง จำเป็น (เหรอ?) ต้องงัดท่าไม้ตายออกมาอีกครั้งเพื่อช่วยทีมให้กลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด
 
อ.ยัง พยายามทำเกมรุกตรงกราบซ้าย และมี เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางยอดขยันเข้ามาขวาง โดยกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เสร็จโก๋ไปแล้ว หลัง อ.ยัง อาศัยญาณหยั่งรู้ มองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าเลยพุ่งตัวล้มได้ก่อนที่ มิลเนอร์ จะสกัด
 
ที่สำคัญคือเจ้าตัวเรียกฟรีคิกได้สำเร็จจากจังหวะนี้ด้วย
 
***************************************************************
12 ต.ค. 2012: อังกฤษ 0-0 มอนเตเนโกร
 
 
 
 
อ.ยัง พบว่ายิ่งมายิ่งยากขึ้นสำหรับการจะเรียกจุดโทษสักครั้งหนี่ง หลังชื่อเสีย(ง)ของเขาเป็นที่โจษขานไปทั่วแล้ว โดยหนนี้เจ้าตัวรับใบเหลืองไปจากจังหวะพุ่งล้มระดับเอาไปฉายในโรงหนังได้เลยทีเดียว
 
อย่างไรก็ตามหลังจบเกม อ.ยัง ยืนกรานว่าเขาโดนทำฟาวล์อย่างชัดเจน
 
'นนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook